Xuất hiện thông tin đã tìm được thiếu nữ 23 tuổi mất tích, gia đình chính thức lên tiếng, đội cứu hộ vào cuộc

CTV
Sau khi xuất hiện những thông tin sai sự thật, phía gia đình Lương Hải Như - cô gái mất tích hơn 1 tháng qua - đã lên tiếng đính chính. Đồng thời một đội cứu trợ cũng đã thông báo đến hỗ trợ gia đình.

Vụ việc thiếu nữ thiếu nữ 23 tuổi tên Lương Hải Như ở Hợp Đồng, Chương Mỹ, Hà Nội mất tích đang dần xuất hiện những thông tin nhiễu loạn, sai sự thật. Thậm chí có những đối tượng lợi dụng sự việc đang được quan tâm để câu view, câu tương tác trên mạng xã hội.

Mới đây, phía người nhà của cô gái mất tích đã phải lên tiếng đính chính, cung cấp những thông tin xác thực nhất về quá trình tìm kiếm. Theo đó Lương Quỳnh Như - chị gái ruột của Hải Như xác nhận đến thời điểm hiện tại, sau hơn 1 tháng nỗ lực tìm kiếm vẫn chưa tìm được em gái.

Liên quan đến một số hình ảnh, video tâm linh cho rằng Hải Như “nhập” vào chị gái, phía gia đình đã phủ nhận, cho biết đây là thông tin không đúng. Trong thời gian qua, có nhiều thầy giúp đỡ gia đình nhiệt tình và thành tâm nhưng cũng có những người lợi dụng sự việc đau lòng để gây chú ý, tung tin không đúng sự thật.

>> Xem thêm:

Vụ thiếu nữ 23 tuổi mất tích bí ẩn: Chị gái cho biết xuất hiện nhóm thanh niên xăm trổ phá đám, cản trở tìm kiếm

Diễn biến mới vụ thiếu nữ 23 tuổi mất tích bí ẩn: Gia đình cầu mong chút hy vọng cuối cùng

Chị gái của Hải Như cho biết gia đình đã dừng, không nhận bất kì khoản hỗ trợ nào nữa. Chính vì vậy nếu có bất kỳ tổ chức, cá nhân nào đứng ra kêu gọi từ bây giờ đều không chính xác. Phía gia đình mong muốn mọi người nếu quan tâm hãy theo dõi thông tin từ phía cơ quan chức năng hoặc từ chính người thân trong gia đình cung cấp, tránh những luồng tin không đúng sự thật.

Chị gái ruột của Hải Như xác nhận vẫn chưa tìm được em gái sau hơn 1 tháng mất tích

Theo thông tin cập nhật mới nhất từ phía người chị gái, một đội cứu hộ chuyên nghiệp của Hiệp hội Cứu hộ Giao thông Việt Nam sẽ lên đường đến khu vực cầu Cù Sơn - Vân Côn (Hoài Đức, Hà Nội) vào sáng ngày 17/8 để tham gia tìm kiếm Hải Như.

Anh Nhâm Quang Văn - Chủ tịch Hiệp hội Cứu hộ Giao thông Việt Nam chia sẻ có thể đây sẽ là vụ việc thất bại đầu tiên của đội nhưng anh em vẫn muốn thử một lần. Hiện nhiều người dân ở xung quanh khu vực này cũng đang lên tiếng sẵn sàng hỗ trợ quá trình tìm kiếm nạn nhân.

Đội cứu hộ chuyên nghiệp sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm giúp gia đình

Trước đó, thông tin từ phía người nhà thông báo, Hải Như mất tích từ ngày 14/7, khi đi mặc áo màu trắng hoặc sáng màu, chạy xe Vision màu đen, biển số 29X1 - 52817. Kể từ đó đến nay, gia đình không có thêm thông tin gì về cô gái trẻ.

Gia đình hiện đã trình báo cơ quan công an. Qua quá trình xác minh, lực lượng chức năng tìm được chiếc xe máy của Hải Như. Tuy nhiên người cuối cùng đi lại là anh Tống Nguyên T. (sinh năm 1997), bạn trai cũ của cô gái. Chiếc xe bị vứt ở bãi xe Tú Mỡ, gần phòng trọ của T.

Sau quá trình tìm kiếm, lần lượt dép và túi xách có giấy tờ tùy thân của Hải Như được tìm thấy ở khu vực cầu Cù Sơn (Hoài Đức, Hà Nội) trôi xuống cầu Tân Phú (Quốc Oai, Hà Nội).

Lương Hải Như - Thiếu nữ 23 tuổi mất tích bí ẩn hơn 1 tháng nay

Theo chia sẻ của Quỳnh Như, T. và em gái trước đây có quan hệ tình cảm nhưng đã chia tay. Giữa cả hai xảy ra mâu thuẫn tiền bạc và tình cảm nên T. nhiều lần theo dõi, doạ giết Hải Như. Đỉnh điểm là cách đây hơn 1 tháng, T. đã chặn đường, hành hung Hải Như và bị công an khu vực bắt viết giấy cam đoan không tiếp tục theo dõi, dọa dẫm, làm hại người khác. Tuy nhiên, T. liên tục sử dụng số điện thoại của bạn bè nhắn tin làm phiền Hải Như.

Trước khi mất liên lạc với gia đình, số điện thoại cuối cùng gọi cho Hải Như là của T. và gọi rất nhiều lần nhưng không được phản hồi. Người chị gái tên Quỳnh Như cũng công khai loạt tin nhắn mà T. đã gửi cho Hải Như với lời lẽ hăm dọa, tiêu cực. Cô cho biết, qua xác minh định vị, vào lúc 23h33p ngày 14/7, em gái cô có mặt ở nhà của T.

Mới đây, chị gái còn cho biết, quá trình tìm kiếm em gái bị cản trở bởi những nhóm thanh niên xăm trổ, mà phía gia đình nhận định là từ phía nhà T. thuê. Rất nhiều câu chuyện xung quanh vụ mất tích bí ẩn này được người thân chia sẻ. Đặc biệt là những uẩn khúc liên quan đến mối quan hệ giữa Hải Như và bạn trai cũ.

“Rất trân trọng và cảm ơn mọi người gần xa đã quyên góp ủng hộ và dân làng Cù Sơn đã giúp đỡ lặn mò, cho gạo, cho dưa, cho nhờ chỗ ngủ suốt 1 tháng qua và những ngày tháng sau này để gia đình mình tiếp tục tìm kiếm em gái.

Mong mọi người thông cảm cho gia đình đang trong lúc bối rối, bị rất nhiều người xấu làm ảnh hưởng nên không thể bình tâm được” - Quỳnh Như chia sẻ.

Những vật dụng của Hải Như được tìm thấy nhưng người vẫn biệt tích

Hiện tại quá trình tìm kiếm Hải Như vẫn đang được gia đình, cơ quan chức năng và nhiều người hỗ trợ ráo riết thực hiện. Theo thông tin được gia đình chia sẻ, nếu qua 49 ngày vẫn chưa tìm thấy Hải Như sẽ tiến hành lập bàn thờ vọng để thờ cúng.

Ai có thông tin về Hải Như có thể liên hệ vào số điện thoại: 0393914899 (chị gái ruột của Hải Như).