Cảm phục nhóm người hùng lao vào giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô sắp bốc cháy

Bất chấp nguy hiểm, một nhóm người đi đường đã lao vào giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô sau vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ (TP.HCM).

VietNamNet đưa tin tối 8/8, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại hình ảnh một nhóm "người hùng" bất chấp nguy hiểm, lao vào cứu tài xế trong ô tô bị “vò nát” ở dốc cầu Phú Mỹ (TP.HCM).

Theo đó, trong vụ tai nạn liên hoàn 8 xe ở chân cầu Phú Mỹ, chiếc ô tô màu đen hiệu Volvo XC90 bị biến dạng và kẹt cứng trước đầu xe tải. Khi nhìn chiếc xe này, nhiều người thảng thốt nhận định không còn sự sống bên trong.

Tuy nhiên, một thanh niên mặc áo công nhân đã đến kiểm tra và phát hiện tài xế vẫn còn sống. Anh vội hô hoán mọi người cùng tìm cách giải cứu. Nhiều người xúm lại, hợp sức đẩy chiếc ô tô màu trắng xám phía trước xe ô tô màu đen ra nhưng không thể.

cam-phuc-nhom-nguoi-hung-lao-vao-giai-cuu-tai-xe-mac-ket-trong-o-to-sap-boc-chay-1723164382.mp4

Nguồn video: VietNamNet

Thời gian dần trôi, qua mỗi giây đồng thời với việc tài xế kẹt trong ô tô màu đen rơi càng gần vào tình thế nguy hiểm bởi ngọn lửa trên xe tải đang lan nhanh tới.

Nhận định tình hình, người thanh niên mặc áo công trình đã leo lên chiếc ô tô màu đen để kiểm tra, sau đó mượn cây kéo từ người đi đường để tự tay cắt kính xe.

Một số người khác cũng lao tới hỗ trợ. Khi mọi người kéo được tài xế ra khỏi cabin cũng là lúc ngọn lửa bao trùm cả xe và bùng cháy dữ dội.

Đoạn clip nói trên nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt tương tác ở khắp các trang Facebook chia sẻ lại, nhiều người cảm phục trước hành động dũng cảm của nhóm người nói trên.

Chiếc ô tô màu đen hiệu Volvo XC90 (trong đường khoanh màu vàng) bị biến dạng, cháy rụi sau tai nạn. Ảnh: VietNamNet

Chiếc ô tô màu đen hiệu Volvo XC90 (trong đường khoanh màu vàng) bị biến dạng, cháy rụi sau tai nạn. Ảnh: VietNamNet

Được biết, tài xế may mắn được nhóm người hùng giải cứu là ông L. (SN 1983, ngụ quận 4, TP.HCM). Sau khi xảy ra va chạm, đám cháy bùng phát phía sau xe ông L., người thân trên xe may mắn thoát ra ngoài, còn ông bị mắc kẹt trong buồng lái, không thể cử động.

"Khi đó tôi cảm nhận được sức nóng kinh khủng từ phía sau gần chạm tới cơ thể. Lúc này có một người dùng bình xịt chữa cháy xịt vào người tôi. Sau đó một người khác leo lên đầu xe cầm kéo cắt kính, nắm tay tôi kéo ra ngoài. Vừa ra khỏi xe ngọn lửa bùng lên dữ dội. Thật đúng lúc, nếu không có những người này tôi chẳng biết phải làm sao", báo Dân Trí dẫn lời ông L..

Nam tài xế kể lại thời khắc được nhóm người hùng giải cứu. Ảnh: Dân Trí

Nam tài xế kể lại thời khắc được nhóm người hùng giải cứu. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, khoảng 14h50 ngày 8/8, dòng phương tiện lưu thông qua cầu Phú Mỹ, hướng quận 7 đi TP.Thủ Đức (TP.HCM), khi vừa đổ dốc cầu, nhiều ô tô đã xảy ra tai nạn liên hoàn.

Vụ tai nạn khiến 3 phương tiện bốc cháy, trong đó 2 ô tô bị thiêu rụi, một xe tải cháy phần đầu; 4 xe khác bị hư hỏng nặng, một số người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Đinh Kim (T/h)/Đời sống Pháp luật