Camera giám sát ghi lại cảnh giáo viên bạo hành trẻ khuyết tật gây phẫn nộ

Một giáo viên cũ đã lên tiếng tố cáo Trung tâm Phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật bạo hành trẻ nhỏ, đi kèm là 2 video ghi lại toàn bộ sự việc.

Mới đây, một người tự nhận là giáo viên cũ tại Trung tâm Phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật Hemiao, thành phố Đô Giang Yển, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã đăng tải 2 đoạn clip, tố giáo viên trung tâm này bạo hành trẻ em. Video thứ nhất ghi lại cảnh 2 đứa trẻ đang tranh chấp gì đó thì một giáo viên vào can ngăn, đánh mắng một trong hai em nhỏ. Video thứ hai là cảnh một giao viên cầm gậy đánh em học sinh đang ngồi trên ghế.

szg-1111-50001-0b53lmaceaaacaajarasnvtfcw6dejnqaisaf622-1712546254.mp4

Khi những clip này lan truyền và gây bức xúc trong dư luận, truyền thông địa phương đã tìm gặp ông Chu, người phụ trách trung tâm. Ông Chu cho biết người tố cáo từng là giáo viên tại trung tâm này, hiện đã nghỉ việc. Trước khi rời đi, người này đã mang toàn bộ tư liệu video giám sát, vì vậy ông không thể xác minh thông tin tố cáo đúng hay sai.

giao-vien-trung-tam-khuyet-tat-bao-hanh-hoc-sinh-1-1712546272.jpg
 
giao-vien-trung-tam-khuyet-tat-bao-hanh-hoc-sinh-2-1712546224.jpg
Hình ảnh cắt từ video cho thấy giáo viên tại trung tâm Hemiao đang đánh mắng học sinh. Ảnh cắt từ clip

"Chưa có phụ huynh nào phản ánh với tôi, tôi không biết về việc con họ bị đánh đập", ông Chu nói. Sau khi xem 2 đoạn video do phóng viên cung cấp, ông Chu thừa nhận vụ việc xảy ra vào mùa đông năm ngoái. Ở video thứ nhất, một trong hai đứa trẻ chính là con ông. Đứa bé bị bạn trong lớp cướp đồ, vợ ông phát hiện nên đã can thiệp. Đoạn video còn lại thì không thể xác thực.

Theo ông Chu, vào tháng 1 năm nay, người tố cáo đã viết đơn từ chức và hứa sẽ không vu khống đồng nghiệp cũng như trung tâm. Giờ đây, ông không biết vì lý do gì mà người này lại đăng tải video như vậy.

Trung tâm phục hồi cho trẻ em tàn tật Hemiao thành lập vào năm 2021, là một cơ sở giáo dục phục hồi đặc biệt chuyên cung cấp huấn luyện phục hồi và hoạt động chăm sóc chuyên môn cho trẻ em mắc tự kỷ, bại não, phát triển chậm, hội chứng Down và rối loạn trí tuệ. Hiện tại, Liên đoàn khuyết tật địa phương đã vào cuộc điều tra.

Xem thêm: Camera ghi lại cảnh thanh niên đứng selfie trên cầu bị xe SUV chạy quá tốc độ tông tử vong

Bảo Linh (Theo QQ)