Clip: 4 người dùng súng cướp tiệm vàng 'nhanh như chớp' tại Bình Dương

Công an đang nỗ lực truy bắt nhóm 4 người thực hiện vụ cướp táo tợn tại một tiệm vàng ở thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. 

Theo thông tin từ Công an huyện Bàu Bàng, vào khoảng 12h ngày 3/3, 4 đối tượng di chuyển trên 2 chiếc xe máy đã tấn công tiệm vàng Bích Quý, nằm trên Quốc lộ 13 ở thị trấn Lai Uyên. 

Các đối tượng trong nhóm được mô tả là gồm 3 nam và 1 nữ, di chuyển trên 2 xe máy mang nhãn hiệu Exceiter và Vario, với biển số đăng ký thuộc TP.HCM và Bình Phước.

Công an huyện Bàu Bàng đã thu thập nhiều thông tin và hình ảnh liên quan đến vụ việc, và đang tiến hành nghiên cứu và truy bắt nhóm cướp này. Đồng thời, lực lượng chức năng kêu gọi sự hợp tác của cộng đồng để phát hiện và báo cáo bất kỳ đối tượng nghi vấn nào. 

toan-canh-vu-dung-sung-cuop-tiem-vang-tao-ton-o-binh-duong-1709607383.mp4

Theo hình ảnh từ camera an ninh, nhóm cướp đeo khẩu trang, đội nón bảo hiểm và mặc áo khoác xông vào tiệm vàng. Một trong số này đã rút súng và đe dọa chủ tiệm, trong khi đồng bọn khác thực hiện việc đập tủ kính và cướp vàng.

Trong quá trình bỏ chạy, một trong hai xe của nhóm gặp sự cố với bánh xe. Nhóm cướp buộc phải dừng lại tại một tiệm sửa xe và thay đổi trang phục để tránh bị phát hiện.

Chủ tiệm vàng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, trong tiệm còn có vợ chồng chị và một đứa con nhỏ. Họ đã không dám can ngăn vì sợ cho tính mạng của gia đình. Số lượng vàng bị mất trong vụ cướp được xác định là gần 40 cây, ước tính trị giá hơn 1,6 tỷ đồng.

cuop-tiem-vang-1-1709607329.jpg
Nhóm cướp dùng búa đập vỡ tủ kính để cướp vàng. Ảnh: CACC

Thị trấn Lai Uyên đã trở thành điểm nóng của nhiều vụ cướp táo tợn trong những năm gần đây. Các sự cố tương tự đã xảy ra tại các phòng giao dịch ngân hàng trong khu vực và các đối tượng đã bị bắt giữ sau mỗi vụ việc. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục nỗ lực để ngăn chặn và truy bắt các hoạt động tội phạm tại địa bàn này.