Clip: Bộ Y tế hướng dẫn F0 và F1 tập thở, vận động tại nhà

Bộ Y tế phát hành chuỗi video hướng dẫn bệnh nhân và người nghi ngờ mắc Covid-19 đang cách ly, điều trị tại nhà.

Nhằm xây dựng bộ tài liệu truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế đã phối hợp với Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành xây dựng chuỗi video Hướng dẫn cách ly, chăm sóc, điều trị người mắc và người nghi mắc Covid-19 tại nhà và các tài liệu khác do Bộ Y tế và các đơn vị chuyên môn y tế ban hành.

Đội ngũ các bác sĩ tại các Bệnh viện, Viện tham gia Mạng lưới Thầy thuốc Đồng hành đã thực hiện hướng dẫn người dân các nội dung như: cách theo dõi và tự phát hiện các triệu chứng Covid-19 nặng, hướng dẫn cách tập thở và vận động, chỉ dẫn dinh dưỡng khi cách ly tại nhà,...

Bĩnh tĩnh sống - Clip: Bộ Y tế hướng dẫn F0 và F1 tập thở, vận động tại nhà

Hướng dẫn tập thở, vận động tại nhà.

Các video đều có phần phụ đề song ngữ Anh - Việt để đảm bảo hướng dẫn cụ thể - chi tiết - dễ hiểu cho người dân cả nước, người nước ngoài đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Trong ngày 13/9, Bộ Y tế phát hành video “Hướng dẫn cách tập thở và vận động tại nhà”. Theo đó, người mắc và người nghi ngờ mắc Covid-19 đều được khuyến khích vận động vừa sức để theo dõi các tình trạng khó thở, nâng cao sức khỏe, hỗ trợ quá trình bình phục.

Trong video này, bác sĩ Nguyễn Thành Quân đến từ Mạng lưới Thầy thuốc sẽ hướng dẫn cách F0 và F1 có thể tập thở, vận động nhẹ tại nhà với 4 phần: hướng dẫn các cách tập thở; tư thế nghỉ ngơi; bài tập trên giường; các bài tập rèn luyện sức đề kháng.

Người Đưa Tin xin gửi đến quý độc giả video: Hướng dẫn cách tập thở và vận động tại nhà.

Nguồn: Bộ Y tế