Clip: Đàn sư tử "chạy té khói" khi bị hàng trăm con trâu rừng tấn công

Một đàn sư tử phải đối mặt với hàng trăm con trâu rừng quyết tâm tấn công để giải cứu thành viên nhỏ của chúng.

 

Video - Clip: Đàn sư tử 'chạy té khói' khi bị hàng trăm con trâu rừng tấn công

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc gây kinh ngạc khi đàn sư tử bắt được một con trâu rừng con. Trong lúc đó, hàng trăm con trâu khác tập trung lại và tấn công vào đàn sư tử. Sự đoàn kết và sức mạnh đồng đội của đàn trâu trở thành vũ khí mạnh mẽ, khiến đàn sư tử phải sợ hãi và bỏ chạy để bảo vệ tính mạng.

Khoảnh khắc này đã khiến nhiều người bất ngờ, bởi chúng ta thường thấy sư tử là những kẻ săn mồi táo bạo hay thích tấn công trâu, nhưng trong trường hợp này, sự đoàn kết của đàn trâu đã đảo ngược tình thế. Con trâu con, nhờ vào sự bảo vệ của đàn đã thoát khỏi nguy cơ cái chết trong gang tấc.

Sự kiện đầy kịch tính này đã gây sốt trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và kinh ngạc trước sự đoàn kết, quyết liệt của đàn trâu trong việc bảo vệ trâu con.

Trâu rừng châu Phi là một trong số những loài động vật có thân hình lớn nhất ở châu Phi, một con trâu khi trưởng thành có thể nặng từ 500 kg đến 1.000 kg. Dù đây là một trong những con mồi yêu thích nhưng sư tử thường gặp không ít khó khăn để có thể hạ gục trâu rừng.

Trong nhiều trường hợp, khi số lượng cá thể trong đàn trâu rừng châu Phi vượt trội hơn so với sư tử, chúng có thể xua đuổi ngược trở lại kẻ săn mồi, khiến sư tử phải bỏ chạy thoát thân, thậm chí có nhiều trường hợp sư tử đã bị trâu rừng húc dẫn đến tử vong.

Quốc Tiệp (theo Incredible Wild Animals Sighting Channel)