Clip: Để con gái ôm cổ, người phụ nữ đột nhiên ngã xuống sàn ngất xỉu

Để con gái ôm cổ, người phụ nữ đang đi về phía ghế sofa thì đột nhiên ngã xuống sàn rồi ngất xỉu.

Đoạn clip ngắn được camera giám sát ghi lại tại một ngôi nhà ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào ngày 14/8 cho thấy, người mẹ trẻ mặc đồ màu hồng đang để cô con gái nhỏ ôm chặt lấy cổ khi cô bước về phía ghế sofa.

Mới chỉ đi được vài bước, cô loạng choạng, ngã người về phía sau rồi ngất đi. Có thể nghe thấy đầu đứa trẻ đập xuống sàn gạch và cô bé bắt đầu khóc thét lên.

clip-de-con-gai-om-co-nguoi-phu-nu-dot-nhien-nga-xuong-san-ngat-xiu-1724556006.mp4

Một vụ việc tương tự cũng xảy ra vào ngày 26/6, tại Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một người đàn ông tên Tao đã cùng cô con gái nhỏ của mình đi lấy một tấm áp phích khổng lồ treo bên ngoài cửa hàng nhỏ của mình và ông đã cõng con gái trên lưng để đảm bảo rằng cô bé không đi lang thang trong khi ông làm việc.

Tuy nhiên, khi ông đứng dậy, đứa trẻ không buông ra, và vài giây sau, ông Tao ngất xỉu và ngã ngửa ra sau. Ông bất tỉnh trong giây lát và ngã gục lên người con gái. Cô bé đã khóc lớn khi nhận ra cha mình không cử động. May mắn thay, cả hai đều không bị thương nặng và ông Tao từ từ hồi phục.

Trong cả hai trường hợp, đứa trẻ đều cắt đứt nguồn cung cấp máu cho xoang động mạch cảnh của cha mẹ, khiến họ ngất xỉu trong giây lát.

Theo các chuyên gia y tế, 80% máu lên não được vận chuyển bởi động mạch cảnh. Xoang động mạch cảnh nằm ở hai bên cổ, khoảng ngang với độ cao của yết hầu, cách khoảng 5-6 cm, đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp và nhịp tim. Khi huyết áp tăng cao, nó sẽ điều chỉnh tim và mạch máu để hạ huyết áp và ngược lại.

Khi xoang động mạch cảnh chịu một áp lực nhất định, nó có thể dẫn đến tình trạng giảm nhịp tim, hạ huyết áp, thậm chí gây ngất xỉu. Nếu áp lực quá lớn và kéo dài có thể dẫn đến tử vong. Do đó, mọi người nên cảnh giác với những tình huống có thể gây áp lực lớn lên vùng cổ, bao gồm cả hành vi ôm cổ đột ngột của những đứa trẻ.

Các chuyên gia cũng khuyên nên giáo dục trẻ em về an toàn cơ thể để ngăn ngừa những tai nạn đáng tiếc tương tự.

 

Hải Vân (T/h)/Người đưa tin