Clip: Để trả đũa, tài xế ô tô đánh lái húc ngã xe máy

Một người lái xe máy đã bị ô tô "huých" trúng sau va chạm kịch tính trên cao tốc tại Trung Quốc.
dam-nga-xe-may-480p-1709888312.mp4

Nguồn: Newsflare

Trong clip, một chiếc ô tô đang di chuyển đến nút giao trên đường cao tốc, tưởng chừng như không chuẩn bị trước nên suýt bỏ lỡ cơ hội chuyển làn. Trong tích tắc, chiếc xe quyết định rẽ trái, lấn sang phần đường của một xe máy đang chạy quá tốc độ ở làn đường bên cạnh.

Việc chuyển làn đường đột ngột của chiếc ô tô đã khiến người điều khiển xe máy phải đánh lái để tránh xảy ra va chạm. Có lẽ do quá tức giận nên ngay sau đó người này đã vượt lên trước và tung hàng loạt cú đấm vào thân ô tô trong cơn thịnh nộ.

Camera hành trình cho thấy chiếc ô tô đột ngột chuyển hướng sang trái khiến chiếc xe máy mất thăng bằng và ngã xuống đất.

Tài xế ô tô sau đó đã thản nhiên lái xe rời khỏi hiện trường. Rất may, vụ va chạm không nghiêm trọng nên người đi xe máy chỉ bị thương nhẹ.

Nhiều ý kiến cho rằng, người lái xe ô tô đã vi phạm quy định giao thông khi chuyển làn qua vạch liền, tốc độ quá cao của người lái xe máy cũng là một nguyên nhân góp phần tạo ra nguy hiểm.

Sự việc xảy ra tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vào ngày 4/3 vừa qua.

Theo Luật An toàn Đường bộ, việc ô tô chuyển làn trên vạch liền là vi phạm. Hành vi tấn công ô tô của người đi xe máy có thể bị coi là hành vi khiêu khích và bị xử phạt hành chính.

Về việc ô tô va chạm với xe máy, hành vi này có thể được coi là hành vi tự vệ, mặc dù sử dụng các biện pháp quá hung hãn. Nếu người lái xe máy bị thương nặng hơn, chiếc ô tô có thể bị buộc tội cố ý gây thương tích.