Clip: Khoảnh khắc hành khách giành giật sự sống trong tích tắc giữa không trung khi cánh cửa máy bay bị thổi tung

Một người đàn ông phải cố gắng bám thật chặt để giữ được mạng sống khi cánh cửa máy bay bất ngờ bị thổi tung giữa không trung.

Một người đàn ông ở California, tên Cuong Trần, cho biết rằng anh được cứu sống nhờ dây an toàn trong chuyến bay không may mắn của thuộc hãng Alaska Airlines khi cửa bị gió thổi tung ra ngoài.

may-bay-1710910074.mp4

Vào lúc cửa máy bay bị tung ra, điện thoại, đồ đạc của anh bị hút ra ngoài do sự giảm áp đột ngột ở độ cao 16.000 feet phía trên Portland. Rất may khi đó người đàn ông đã bám được vào dây an toàn và anh bị treo lơ lửng giữa không trung.

Chia sẻ trên BBC, nam hành khách cho biết sự việc xảy ra vào lúc chuẩn bị đi ngủ: "Cơ trưởng nói chúng tôi đã vượt qua 10.000 feet. Sau đó lỗ hổng bị phá ra và tôi nhớ là cơ thể mình bị nâng lên, toàn bộ phần dưới của cơ thể tôi bị hút xuống bởi cơn gió gào."

may-bay-gap-nan-1-1710910169.jpg
Cánh cửa máy bay bị hỏng sau khi bị gió thổi tung. Ảnh NYP

Người này cho hay toàn bộ cảnh tượng kinh hoàng này chỉ kéo dài khoảng 10 đến 20 giây, nhưng cảm giác như kéo dài hàng tiếng đồng hồ: "Có lẽ đây là lần đầu tiên trong đời tôi có cảm giác không kiểm soát được mọi việc. Tôi không tin vào toàn bộ sự việc", anh Trần chia sẻ.

Tất cả các hành khách đều bị sốc trước sự việc này. May mắn thay, không có hành khách hoặc thành viên phi hành đoàn nào trong số 177 người trên khoang bị thiệt mạng. Tuy nhiên, một số người đã bị thương.  

may-bay-gap-nan-2-1710910169.jpg
Một số hành khách bị thương sau sự cố. Ảnh NYP

Những hình ảnh được Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) chia sẻ trực tuyến cho thấy một lỗ lớn ở thân máy bay Boeing 737-9 Max vào ngày 5/1, với mặt nạ dưỡng khí buông thõng từ trần nhà.

Trong một cuộc điều tra ban đầu, các nhà quản lý Hoa Kỳ phát hiện ra rằng bốn chốt quan trọng, lẽ ra phải giữ chốt cửa ở đúng vị trí, đã bị thiếu trên chuyến bay hướng tới Ontario, California.

Xem thêm: Clip: Kinh hoàng khoảnh khắc người đàn ông đi xe máy bị hất văng khỏi cầu sau va chạm với ô tô 

Minh Khuê (Theo New York Post)