Clip: Xót xa khoảnh khắc ngôi nhà sạt lở, chìm xuống sông ở Bắc Ninh

Chỉ trong giây lát, ngôi nhà bị sạt lở và chìm hẳn xuống sông ở Bắc Ninh.
sat-lo-cms-1710493011.mp4

Theo hình ảnh được người dân địa phương ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, một ngôi nhà hai tầng, phần tum phía trên còn đang dang dở đã dần tụt xuống sông. Chỉ một lúc sau, cả ngôi nhà đã chìm nghỉm không thấy đâu nữa.

Người dân địa phương vô cùng xót xa và lo lắng không chỉ cho gia đình có ngôi nhà bị sạt lở và còn cả những hộ gia đình khác trong khu vực này.

Đứng trước tình trạng sạt lở nghiêm trọng như trên, UBND phường Vạn An, TP Bắc Ninh đã chỉ đạo lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo, làm hệ thống rào chắn, theo dõi sát diễn biến sự cố, chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ vật tư, nhân lực, trang thiết bị, kịch bản sơ tán dân cần thiết để có thể huy động ngay nếu sự cố xảy ra.

Theo ngành chức năng tỉnh Bắc Ninh, nguyên nhân được cho là do dòng chủ lưu khu vực này có sự biến đổi, áp sát bờ hữu (phía đối diện bờ tả là khu dân cư thuộc huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, các hộ dân sinh sống tôn tạo ra sát mép sông) kết hợp với lòng sông hẹp tạo thành các hố xói sâu áp sát bờ hữu gây ra sạt trượt.