Clip: Phà chở hơn 100 người bốc cháy nghi ngút, du khách hoảng loạn nhảy xuống biển

Du khách kinh hãi buộc phải nhảy khỏi phà sau khi thuyền của họ bốc cháy giữa biển Thái Lan.

Truyền thông địa phương đưa tin chiếc phà The Ko Jaroen 2 chở 108 người trên đường đến đảo Koh Tao (còn gọi là đảo Tử Thần) của Thái Lan đã bốc cháy sáng ngày 4/4. Khi lửa bốc lên, một số hành khách đã phải nhảy qua mạn tàu vì sợ hãi trong khi những người khác đợi thuyền cứu hộ.

tourists-jump-death-island-ferry-catches-fire-newscomau-australias-leading-news-site-1712288562.mp4

Đoạn video ấn tượng cho thấy chiếc phà - chở đầy hàng hóa, ít nhất 2 ô tô và một số xe máy - bốc cháy và chìm trong khói nghi ngút. Rất may là không có thiệt hại về người. Một số hành khách bị ngạt khói đã được đưa tới bệnh viện điều trị.

Đại tá cảnh sát Chokchai Sutthimek, giám đốc Sở cảnh sát Koh Tao, cho biết con phà đang ở ngoài khơi và chuẩn bị tiếp cận bến tàu Koh TAo vào khoảng 6h30 sáng thì đám cháy bùng phát. "Ngọn lửa bắt nguồn từ phòng máy khi tàu đang ở giữa biển và tiến đến bến tàu ở Koh Tao, khiến hành khách hoảng sợ, một số người đã nhảy khỏi tàu", ông nói.

"Sau khi nhận được báo cáo từ chính quyền và người điều hành thuyền tại Koh Tao, chúng tôi đã nhanh chóng điều động thuyền cứu hộ để sơ tán tất cả hành khách và thủy thủ đoàn trở lại đất liền. Một số người trong số họ bị thương nhẹ do hít phải khói".

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Vụ cháy xảy ra 2 ngày sau khi một chiếc du thuyền nghỉ dưỡng cũng chìm trong biển lửa khi đang đến gần bến tàu Tháp Lamu ở tỉnh Phang Nga, miền nam Thái Lan.

Xem thêm: Clip: Ngoại tình bị chồng ngăn cản, người phụ nữ trèo lên cột điện dọa quyên sinh

Bảo Linh (Theo Foxnews)