Clip: Tóm gọn nhóm thanh thiếu niên chặn xe, cướp tài sản người đi đường ở Hà Nội

Nhóm thanh thiếu niên liên quan vụ chặn xe, cướp tài sản người đi đường đêm 15/3 tại quận Hà Đông, TP Hà Nội vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
bat-nhom-thanh-thieu-nien-chan-xe-cuop-tai-san-nguoi-di-duong-o-ha-noi-bao-vtc-news-1710643180.mp4

Nguồn: OFFB

Theo VTC News, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội cho biết, đã bắt giữ nhóm thanh thiếu niên chuyên sử dụng dao phóng lợn đi cướp tài sản với tính chất manh động gồm: Đặng Lưu Gia Vũ; Cao Nguyễn Hồng Thái; Phùng Cẩm Đào và Lê Thanh Tùng (cùng SN 2009, ở quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội).

Đêm ngày 15/3, nhóm này đã chặn đầu xe của một người đàn ông để cướp tài sản, gây xôn xao mạng xã hội xảy ra ở quận Hà Đông.

Trích xuất hình ảnh từ camera an ninh của một hộ dân cho thấy, 2 thanh thiếu niên lái xe máy, cầm vật dài có gắn đầu nhọn, chặn xe người đi đường. Không lâu sau, hai người khác cũng chạy tới hăm dọa. Chúng phát ngôn tục tĩu và yêu cầu nạn nhân đưa tiền, cầm hung khí đe dọa,...

Khi nạn nhân nói không có tiền mặt, "chỉ chuyển khoản, có lấy thì chuyển", nhóm này không lấy và bỏ đi.

Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác định chúng rất manh động, chuyên hoạt động vào ban đêm trên địa bàn Hà Nội. Chúng sử dụng 2 xe máy, cầm hung khí là 2 tuýp sắt hàn dao phóng lợn đi trên các tuyến phố vắng người, thực hiện 4 vụ cướp tài sản của người đi đường tại các quận Hoàng Mai, Hai Bà Trưng và Hà Đông.

Đầu tháng 3, nhóm người trên đã dùng dao phóng lợn truy đuổi khiến 2 nam thanh niên đi xe máy trên đường bị ngã để cướp xe của họ. Chiếc xe này cũng được chúng rao bán qua mạng xã hội với số tiền hơn 5 triệu đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

T.T (t/h)