Cảnh Phương Oanh một ngày chăm con Shark Bình ở khu nhà giàu đúng chuẩn phu nhân đại gia, bị "soi" điểm lạ ở bàn tay

Phương Oanh chia sẻ đoạn video cuộc sống mẹ bỉm sữa, nào ngờ gây xôn xao dư luận.

Mặc dù là lần đầu làm mẹ, nhưng vẫn phải thừa nhận rằng có rất nhiều mẹ bỉm chăm con rất khéo, tỉ mỉ còn hơn cả những người đã có kinh nghiệm. Chính vì như thế mà các em bé "trộm vía" phát triển khoẻ mạnh, ngày càng đáng yêu. Từ sau khi chính thức lên chức mẹ bỉm sữa 2 con, Phương Oanh đã nhận không ít lời khen có cánh nói cô là một trong những mẹ đảm hiền của showbiz vì giỏi chăm cặp sinh đôi với shark Bình.

Cô nàng đích thực là mẹ bỉm nghiện con khi thường xuyên cập nhật cuộc sống làm mẹ của mình, khoe hình ái nữ và quý tử ngập tràn mạng xã hội. Mỗi lần 3 mẹ con nữ diễn viên lên sóng là lại "hot hòn họt", nhận được vô số sự quan tâm từ người hâm mộ. Trên trang TikTok cá nhân mới đây, Phương Oanh đã đăng tải một đoạn clip kể chuyện nuôi con khiến dân tình tương tác sôi nổi.

>>XEM VIDEO: Phương Oanh làm mẹ bỉm đảm, khéo chăm 2 con shark Bình.

Bà xã shark Bình tiết lộ thói quen vào mỗi buổi sáng là đưa 2 con đi tắm nắng 30 phút, trong khung giờ từ 7 đến 9. Cô chia sẻ việc cho các bé tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian này sẽ rất có ích cho sự phát triển xương, và sự tăng trưởng của trẻ. Chính vì như thế mà Phương Oanh vẫn duy trì làm điều này đều đặn mỗi ngày cho quý tử và ái nữ.

Bà mẹ 2 con còn cho biết thêm, Jimmy và Jenny mỗi lần được mẹ đưa đi chơi là vô cùng thích thú, nằm ngoan trong xe đẩy hưởng thụ, nhờ vậy mà mẹ bỉm tha hồ "săn" được những bộ ảnh để lưu lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đáng nhớ cho các con. Phương Oanh tâm sự: "Ôi, ngắm hai em, xem video, xem ảnh của hai em cả ngày mà không biết chán".

Trong video, bà xã shark Bình với bộ trang phục đồ ngủ thoả mái ở nhà chăm con giống như bao mẹ bỉm khác, dù không phấn son lộng lẫy nhưng nữ diễn viên vẫn khiến hội mẹ bỉm xuýt xoa "xin vía" vì quá xinh đẹp. Được biết sau sinh 2 con, Phương Oanh đã có thể về lại vóc dáng thon gọn chỉ trong thời gian ngắn, đây là điều mà mẹ bỉm nào cũng mong ước.

Bên cạnh những lời khen có cánh dành cho cô nàng vì khéo chăm cặp song sinh, dân tình còn soi ra một lỗi gây tranh cãi. Theo đó, một bình luận đã bày tỏ thắc mắc, ngầm ý trách Phương Oanh tại sao lại sơn móng tay trong khi chăm con nhỏ sơ sinh. Ngay lập tức, lời bình này đã thu hút sự chú ý và tương tác mạnh mẽ từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên đa số đều đứng về phía bà xã shark Bình, cho rằng điều đó là hoàn toàn bình thường.

Nhiều người tỏ rõ quan điểm, việc Phương Oanh chăm sóc 2 con nhưng vẫn có thời gian làm đẹp bản thân là chuyện tốt nên được khuyến khích. Bởi không phải người phụ nữ nào khi bước vào hành trình làm mẹ cũng nhớ đến bản thân cả, phần lớn họ đều rất quen thuộc trong hình dạng đầu bù tóc rối vì vất vả chăm con, hy sinh mọi thứ cho con.

Trên thực tế, ở nhà chăm con, chị em phụ nữ thường chịu nhiều áp lực. Đôi lúc các mẹ bỉm không có thời gian cho bản thân, dễ dẫn đến căng thẳng và thay đổi tâm tính. Thực tế, khi chăm con nhỏ, mẹ bỉm hoàn toàn có thể vẫn dành thời gian cho bản thân như Phương Oanh nhờ vào một số "bí kíp" dưới đây

- Tập cho con ăn ngủ đúng giờ

Rèn cho trẻ sơ sinh ăn ngủ đúng giờ sẽ giúp mẹ có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không bị đảo lộn nếp sinh hoạt. Quá trình tập luyện này đòi hỏi khá nhiều thời gian, nhưng các mẹ bỉm hãy kiên nhẫn vì lợi ích lâu dài nhé!

Thông thường sẽ mất 2 tháng để con vào khuôn khổ. Bố mẹ hãy bắt đầu bằng việc giúp trẻ phân biệt ngày và đêm, làm cho ngôi nhà sáng sủa vào ban ngày và tắt hết đèn giữ yên lặng vào ban đêm. Hãy cho con biết rằng ban ngày là để vui chơi, còn ban đêm để ngủ. Đúng giờ cho trẻ ăn và nằm vào giường. Nếu trẻ khó ngủ, mẹ có thể cho con bú, tắm nước ấm,... Dần dần con sẽ tập được thói quen ăn ngủ đúng giờ.

- Không để con lệ thuộc mẹ quá nhiều

Người mẹ nào cũng yêu con, muốn quấn quýt và bảo bọc con nhiều nhất có thể. Tuy nhiên mẹ cần nghỉ ngơi và trẻ cần không gian để lớn. Chính vì vậy, mẹ hãy tập cho con tính tự lập, tự chơi trong sự quan sát của bố mẹ, ăn dặm tự chỉ huy, ngủ riêng, tự chăm sóc bản thân tuỳ theo độ tuổi. 

- Sự hỗ trợ của người xung quanh

Chăm sóc con là điều thiêng liêng nhưng không phải là công việc của riêng mẹ. Hãy chia sẻ việc chăm con với ông xã bạn, đây cũng là cách để gắn kết tình cảm bố con. 

Hơn hết, sức khoẻ và cảm xúc của mẹ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ. Khi cần nghỉ ngơi, đừng ngần ngại nhờ sự hỗ trợ của những người xung quanh nhé các mẹ!

Ngoài ra, để bản thân luôn khỏe mạnh, vui vẻ và đem đến nguồn năng lượng tích cực cho con cái, các mẹ sau sinh nên:

- Chú ý chăm sóc cơ thể mình từ da đến tóc

3 tháng sau khi sinh, hãy bắt đầu từ từ tập yoga và các bài tập co duỗi đơn giản như chạy bộ, hãy nhờ giáo viên yoga hướng dẫn động tác, tránh một số động tác sai làm nặng thêm tổn thương cho cơ thể, và chú ý đến tư thế khi bế con.

Sau khi sinh da mặt rõ ràng sẽ đẹp hơn trước khi mang thai nên ngoài việc duy trì các thói quen chăm sóc da trước đó, mình nên bổ sung thêm một số sản phẩm dưỡng da tốt để tăng cường độ săn chắc cho làn da nhé.

Đối với mình thì vấn đề rụng tóc sau sinh không nghiêm trọng lắm, chân tóc hơi lùi lại một chút, mình bắt đầu dùng một số loại dầu gội đầu tương ứng để tránh tình trạng rụng tóc nghiêm trọng hơn. Ngoài ra với một số loại mặt nạ dưỡng tóc thì toàn bộ tóc rất mượt và nó sẽ ngày càng mềm mại hơn. Thêm một ít bột chân tóc để tóc dày hơn.

- Điều chỉnh tâm lý, cảm xúc của bản thân

Khi ra ngoài, bạn trang điểm nhẹ nhàng, ăn mặc chỉn chu thì không chỉ bạn sẽ vui vẻ mà người khác nhìn cũng thấy thoải mái. Bạn có thể tự thưởng cho mình những bộ quần áo hay phụ kiện mà mình thích. Khi làm mẹ, bạn nên yêu chiều bản thân hơn thế nữa.

- Chăm chỉ cho con bú

Cho con bú thường xuyên không chỉ giúp gắn kết tình mẹ con mà còn khiến cho cơ thể tiết ra oxytocin, tạo ra các cơn co thắt tử cung giúp vòng em mẹ sớm trở về thon như trước khi bầu bí. Vì thế mẹ đừng lầm tưởng rằng cho con bú sẽ làm mẹ ăn nhiều và béo hơn nhé. Nếu muốn giảm cân và có vòng eo thon gọn hơn thì hãy tích cực cho con bú nhé.

KIỀU TRANG