Có cần thiết phải lắp chân đế cho máy giặt? Nhiều người hối hận khi biết câu trả lời

Chân đế máy giặt có thiết kế dạng hình vuông hay hình chữ nhật, có bốn chân và phần khung bao quanh.

Máy giặt là vật dụng thiết yếu trong nhà, giúp giải phóng đôi tay và tiết kiệm thời gian. Nhiều người thường đặt trực tiếp máy giặt trên mặt sàn, nhưng có người lại kê thêm chân đế (hay còn gọi là giá đỡ máy giặt) bên dưới. Vậy thứ này có thực sự cần thiết cho máy giặt?

Có cần thiết phải lắp chân đế cho máy giặt?

Chân đế máy giặt là vật dụng đặt ở bên dưới máy giặt để tạo khoảng cách giữa mặt sàn và máy giặt. Chân đế máy giặt được làm từ các chất liệu khác nhau như inox, nhựa PP, khung sắt,… Nó có độ bền cao, chịu được trọng lượng lớn, chống gỉ sét và trơn trượt.

Nó có thiết kế dạng hình vuông hay hình chữ nhật, có bốn chân và phần khung bao quanh. Phần trên trang bị miếng lót để máy giặt nằm gọn trên chân đế, phần khung có thể điều chỉnh kích thước dễ dàng. Vặt dụng này đa dạng kích thước, phù hợp cho các dòng máy giặt từ 6 - 18 kg.

Việc sử dụng chân đế máy giặt sẽ mang lại những lợi ích sau:

- Cố định chân máy giặt

Chân đế máy giặt giúp cố định máy giặt hiệu quả, đặc biệt cần thiết với những vị trí không bằng phẳng, mặt bằng nghiêng.

Nếu máy giặt hoạt động ở vị trí không bằng phẳng thì thiết bị rất dễ bị hư hỏng, giặt quần áo không hiệu quả. Vì thế, trang bị chân đế máy giặt là điều cần thiết giúp thiết bị hoạt động ổn định, tránh tình trạng rung lắc và gây nguy hiểm.

- Chống rung lắc, hạn chế tiếng ồn

Chân đế máy giặt có khả năng chống rung lắc tốt trong lúc thiết bị hoạt động nhờ được trang bị miếng đệm cao su bên dưới. Đồng thời, khi được lắp chân đế máy giặt, quá trình vận hành của máy cũng diễn ra êm ái hơn, hạn chế tiếng ồn vô cùng hiệu quả.

- Ngăn máy giặt tiếp xúc trực tiếp với nước

Một số gia đình thường đặt máy giặt trong hoặc cạnh phòng tắm để tận dụng diện tích. Tuy nhiên, vị trí này thường ẩm ướt và ngập nước khiến máy giặt dễ hư hỏng, gỉ sét.

Nếu lắp chân đế cho máy giặt, khi đó giữa máy giặt và mặt sàn sẽ có một khoảng cách, ngăn nước tiếp xúc với thiết bị. Nhờ đó, máy giặt sẽ được bảo vệ động cơ, tăng độ bền cũng như kéo dài tuổi thọ sản phẩm.

Ngoài ra, việc này còn đảm bảo an toàn về điện khi sử dụng.

- Thuận tiện vệ sinh quét dọn

Khe máy giặt hẹp có thể là “ổ chứa” bụi bặm, xác côn trùng nhỏ và một số loại rác khác. Tuy nhiên, rất khó để nhấc máy lên để vệ sinh thường xuyên.

Nhưng khi lắp chân đế máy giặt, người dùng có thể dễ dàng vệ sinh, quét dọn gầm máy. Bạn chỉ cần đưa chổi hoặc cây lau nhà vào trong khe để làm sạch là được. Điều này giúp giảm lượng bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ bên dưới máy giặt, từ đó giúp tăng độ bền của thiết bị.

Dùng chân đế di động, lắp thêm bánh xe di động ở 4 góc chân đế sẽ càng tiện lợi hơn. 

Cách chọn loại chân đế máy giặt phù hợp

Chọn chân đế nên tùy theo khối lượng của máy giặt, đảm bảo nó có khả năng chịu được tải trọng. Ngoài ra, chân đế phải phù hợp với kích thước của máy giặt để tránh tình trạng chân đế và máy giặt không khớp với nhau, gây lãng phí và tốn thời gian.

Khi mua, nên chọn những cửa hàng, đại lý uy tín để đảm bảo nhận được sản phẩm có chất lượng tốt, hạn chế hư hỏng hay gãy trong quá trình sử dụng.

HẠO PHI