Con gái Đông Nhi Ông Cao Thắng khác lạ trong diện mạo mới với mái tóc xoăn dày

Bé Winnie càng lớn càng ra dáng tiểu thư đài các.

Cha ông ta thường dạy "cái răng, cái tóc là góc con người", điều đó có nghĩa rằng một mái tóc gọn gàng và sạch đẹp cũng sẽ điểm tô cho ngoại hình của những đứa trẻ, đặc biệt là các bé gái càng thêm ấn tượng, xinh xắn. Đó là lý do vì sao gia đình nào có con gái, cũng đều thích nuôi tóc dài cho con và làm điệu cho cô công chúa của mình hàng trăm kiểu tóc tết, uốn xoăn khác nhau. Trong các ái nữ nhà sao Việt, Winnie Ông - con gái đầu lòng của Đông Nhi và Ông Cao Thắng từng nhiều lần khiến hội mẹ bỉm xuýt xoa xin vía vì diện mạo tựa tiểu mỹ nhân mỗi khi xuất hiện.

Trong hình ảnh mới nhất được mẹ ca sĩ đăng tải trên mạng xã hội, cháu gái nhà hào môn lại tiếp tục làm trái tim của bao người hâm mô phải xao xuyến. Cụ thể, Winnie Ông đẹp tựa thiên thần trong diện mạo mới, với mái tóc được tạo kiểu uốn xoăn dày, khuôn mặt xinh xắn. 

Đây không phải lần đầu ái nữ nhà Đông Nhi - Ông Cao Thắng khiến dân tình xôn xao vì ngoại hình càng lớn càng ra dáng tiểu thư đài các. Từ nhỏ, Winnie đã được mẹ nuôi tóc dài và hiện tại tóc cô bé rất dài, dày và đẹp. Song song với đó, Đông Nhi cũng rất thích thú, đầu tư thời gian làm điệu cho con. Nữ ca sĩ thường giúp ái nữ thay đổi linh hoạt, khi thì cắt tóc mái, khi thì tết tóc dài buộc sang hai bên, khi thì uốn xoăn cho bé thêm phần xinh xắn.

Thỉnh thoảng, Winnie cũng được mẹ cho thả tóc nhưng kết hợp với những chiếc nơ xinh xắn rất phù hợp với tạo hình đại tiểu thư sang chảnh, "trâm anh thế phiệt". Chính vì được mẹ chăm chuốt diện mạo tỉ mỉ từ nhỏ nên Winnie mỗi lần được lên sóng mạng xã hội hay xuất hiện bên ngoài đều khiến hội mẹ bỉm mê tít, ai cũng thích thú muốn ngắm nhìn cô nhóc vì quá đáng yêu.

Cùng ngắm qua những hình ảnh xinh xắn của Winnie Ông trong các kiểu tóc khác nhau:

Việc làm tóc cho bé từ sớm sẽ có thể tạo ra những ảnh hưởng sau:

- Tổn thương da đầu của trẻ và làm tóc trẻ dễ bị gãy rụng.

- Da đầu trẻ mỏng manh, buộc tóc càng chặt càng dễ khiến tóc gãy rụng, thậm chí có thể khiến sự phát triển tóc của con dừng lại hoàn toàn tại đây.

- Sau khi tóc bị hư tổn, có thể trẻ cần ít nhất ba tháng để nang tóc phát triển trở lại, nếu mẹ cứ tiếp tục tạo kiểu cho con trong ba tháng này sẽ gây ra tình trạng rụng tóc vĩnh viễn.

Chính vì thế, khi muốn làm đẹp tóc cho con, bố mẹ cần lưu ý:

- Tối giản các phụ kiện 

Một số cha mẹ thích gắn nhiều loại phụ kiện tóc đầy màu sắc lên tóc con vì như thế sẽ xinh hơn. Thực tế, dù có khiến con đáng yêu hơn những điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến da đầu và sự phát triển nang tóc của trẻ.

Với các bé nhỏ, khi chưa quen với việc bị kẹp quá nhiều thứ trên tóc, trẻ thường sẽ tìm cách tháo chúng xuống. Khi đó, nguy cơ trẻ ngậm vào miệng hay thậm chí là nuốt phải vô cùng cao.

Vì vậy, khi tạo kiểu tóc cho con, mẹ nên chú ý dùng những phụ kiện đơn giản nhất có thể, càng ít lại càng an toàn.

- Thường xuyên thay đổi kiểu tóc đơn giản cho con

Mẹ nên thường xuyên thay đổi kiểu tóc  đơn giản cho con theo hoàn cảnh hay tình hình thời tiết, khi trời nóng có thể buộc tóc con lên, khi trời lạnh mẹ có thể cho con xõa tóc hay buộc thấp,... Việc thường xuyên thay đổi nhiều kiểu tóc đơn giản sẽ giúp tránh tạo lực lên một khu vực nhất định trên da đầu của trẻ. 

- Tránh dùng dây chun cho bé khi buộc tóc

Nếu mẹ dùng dây chun để buộc tóc cho con sẽ gây ra nhiều áp lực lên tóc và da đầu của con, dễ gây rụng tóc, thậm chí là gây hói đầu. Vì vậy, khi tạo kiểu tóc cho con, mẹ nên hạn chế dùng dây chun, thay vào đó mẹ có thể dùng các loại dây buộc tóc bằng vải để giảm áp lực.

Gợi ý các bà mẹ nên học ngay những tips chăm sóc tóc cho con gái dưới đây để tóc bé vừa đẹp vừa khỏe.

1. Thường xuyên chải đầu cho bé

Dù tóc bé còn khá mong manh nhưng mẹ cũng đừng nghĩ việc cầm lược chải mái tóc “lơ thơ ba sợi” đó là vô nghĩa. Chải tóc thường xuyên giúp lưu thông máu ở da đầu, tạo điều kiện cho nang tóc của bé phát triển khỏe mạnh.

2. Chọn dầu gội đầu phù hợp cho con

Trẻ sơ sinh có thể không ra ngoài trời nhiều nên không tiếp xúc với các bụi bẩn quá thường xuyên. Nhưng, điều quan trọng để kích thích tóc mọc nhanh là duy trì một da đầu sạch sẽ. Vì vậy, mẹ nên gội đầu của trẻ sơ sinh 3-4 lần/tuần và tốt nhất nên chọn dầu gội đầu cho trẻ em với chiết xuất tự nhiên, tránh hóa chất. 

3. Không sấy tóc

Người lớn có thể thiếu thời gian nên cần sử dụng máy sấy tóc. Tuy nhiên với trẻ nhỏ, không có gì là quá gấp rút cả. Mẹ nên để tóc bé khô tự nhiên. Không sấy tóc con bằng bất cứ loại nhiệt nhân tạo nào vì nó có thể khiến tóc bé bị khô và xơ rối. 

4. Tự chế các công thức dưỡng tóc thiên nhiên cho trẻ

Với những bà mẹ có con gái nhỏ, muốn tóc bé mọc nhanh và mượt mà, không khô xác thì có thể tự làm một số công thức dưỡng tóc từ thiên nhiên. Cách làm này có thể thực hiện với bé trên 2 tuổi.

- Trộn nửa cốc mật ong nguyên chất và một nửa chén dầu ôliu với một lòng đỏ trứng. Bôi hỗn hợp lên tóc của bé và nhẹ nhàng xoa bóp da dầu. Ủ hỗn hợp 15 phút rồi gội sạch. 

- Nghiền một quả chuối chín với hai muỗng canh dầu ôliu và một muỗng canh mật ong và một thìa nhỏ sữa chua. Ủ trên tóc bé 10 phút và sau đó rửa sạch.

- Lấy thịt quả bơ, trộn với dầu dừa và một muỗng canh mật ong. Ủ trên tóc bé 15 phút sau đó gội sạch.

KIỀU TRANG