Công an Quảng Ninh triệu tập 2 thanh thiếu niên "trình diễn" xe máy bằng 1 bánh

Khi thấy 2 trường hợp điều khiển xe mô tô có hành vi chạy một bánh đối với xe 2 bánh và không đội mũ bảo hiểm. Người dân đã quay video và đăng tải lên mạng xã hội.

Ngày 17/5, Công an huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã tiến hành điều tra, xác minh và triệu tập 2 trường hợp liên quan đến vụ bốc đầu xe tại Km 228, Quốc Lộ 18A (trước cửa siêu thị Aloha) thuộc phố Trần Phú, thị trấn Đầm Hà.

Trước đó vào khoảng 10 – 11h ngày 15/5/2024, tại Km228, Quốc Lộ 18A, đoạn (trước cửa siêu thị Aloha) thuộc phố Trần Phú, Thị trấn Đầm Hà, có 2 trường hợp điều khiển xe mô tô mang BKS 14N1-203.69 đã có hành vi chạy một bánh đối với xe 2 bánh (bốc đầu xe), lái xe và người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm. Hành vi nguy hiểm và phản cảm trên đã bị người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội, gây dư luận xấu và gây bức xúc trong Nhân dân.

Hành vi nguy hiểm và phản cảm trên đã bị người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: Báo Lao động.

Hành vi nguy hiểm và phản cảm trên đã bị người dân quay video đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh: Báo Lao động.

Đội CSGT – TT Công an huyện Đầm Hà đã phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 3-Phòng CSGT Công an tỉnh xác minh, xác định trường hợp điều khiển xe mô tô là L.V.Q, sinh năm 2009, trú tại thôn Tân Trung, xã Tân Bình, huyện Đầm Hà; người ngồi sau là L.Đ.T, sinh năm 2009, trú tại thôn Tân Thành, xã Tân Bình, huyện Đầm Hà.

Công an huyện Đầm Hà đã mời 2 trường hợp trên và chủ xe mô tô BKS 14N1-203.69 đến việc giao xe mô tô cho người chưa đủ tuổi thành niên.

Hiện Công an huyện Đầm Hà đã tạm giữ xe mô tô BKS 14N1-203.69, lập biên bản để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý những người có liên quan theo quy định của pháp luật.

Hai trường hợp vi phạm bị xử lý. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Hai trường hợp vi phạm bị xử lý. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh.

Theo cơ quan Công an, người chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, bốc đầu xe mô tô là hành vi nguy hiểm, tạo hình ảnh phản cảm, gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông tại địa phương. Công an huyện Đầm Hà sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân.

Như Quỳnh