Phụ nữ ngoài việc tự yêu lấy bản thân mình còn học cách tàn nhẫn cho đàn ông chừa

Đàn bà muốn làm cho người khác hạnh phúc, phải tự mình hạnh phúc trước. Sống trước hết là vì mình, bởi đàn ông sẽ yêu cái cách tự yêu bản thân mình của phụ nữ...

Ảnh: Internet

Phụ nữ, dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới này, ở bất cứ thời đại nào, trong lịch sử cũng như hiện tại đều đáng được nâng niu và trân trọng. Phụ nữ luôn đẹp và lúc nào cũng thế.

Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không nghĩ là mình đẹp.

Đàn bà ạ, hãy luôn yêu thương và chiều chuộng bản thân nhé, vì cuộc đời chỉ một lần được sống. Đừng mãi yêu thương những người xung quanh mà quên mất bản thân mình cũng cần được chăm sóc. Hãy luôn nhớ rằng, chính bản thân bạn không yêu lấy chính mình thì sẽ chẳng một ai yêu thương bạn cả.

Mỗi ngày, hãy dành cho mình 1 ít thời gian để ngắm mình trong gương, toàn bộ. Hãy ngắm nhìn những điểm xinh đẹp nhất trên khuôn mặt mình, những đường cong trên cơ thể, tạo dáng thật sexy và cười với bản thân. Nhìn để biết mình đẹp ở đâu, chưa đẹp ở chỗ nào để từ từ hoàn thiện.

Hãy luôn nhớ rằng, bản thân mình là duy nhất, không ai giống ai cả. Đừng tự so sánh sao cô kia ngực to hơn mình, cô nọ da trắng đẹp hơn mình hay cô khác chân thon, mông cong hơn mình.... Mà hãy tự nhủ rằng, biết đâu cũng có những người khác đang ganh tị vì mắt mình đẹp hơn họ, hay eo mình nhỏ hơn họ, miệng mình xinh hơn họ,....

Bởi vì, suy cho cùng, cuộc sống không thực sự công bằng nếu chỉ biết hi sinh.
Ngày lấy chồng, mẹ bảo: “Đàn ông ích kỉthì nhiều mà ấm áp thì ít. Nên phụ nữ, hãy tự hào phóng với bản thân mình và tự biết cách làm cho mình cảm thấy ấm áp. Đừng đặt quá nhiều kì vọng vào một người đàn ông, kể cả là người đàn ông mà con yêu hết mình. Bởi càng kì vọng thì càng dễ thất vọng”.

Đàn bà chưa từng trải vẫn dễ dãi tin vào đàn ông một cách tuyệt đối như thế. Có lẽ nào, vì đàn bà khi yêu thường tin, thường yêu người đàn ông của mình một cách mù quáng nên đàn bà mới kết hôn nhiều? Và đau khổ vì đàn ông nhiều đến vậy?

Vì trước khi kết hôn, người đàn bà nào cũng kì vọng vào một cuộc sống gia đìnhhạnh phúc, thuận buồm xuôi gió. Nhưng bởi vì đời không như là mơ. Cho nên khi đã trở thành những người đàn bà có gia đình, từng trải trong cuộc sống, từng nếm đủ vào cuộc đời mình những gia vị đắng cay… thì hầu như đều cười mình trước kia quả là ngây thơ và ngu ngốc.

Thời gian và sự từng trải đã làm người đàn bà ngộ ra tình yêu và hôn nhân là hai bài toán mà kết quả của nó hoàn toàn khác nhau. Có thể hôn nhân là kết quả của tình yêu thăng hoa. Nhưng ít có khi nào ngược lại lắm. Nghĩa là hôn nhân sẽ khiến cho tình yêu của con người ta thăng hoa.

Đàn ông lạ lắm, họ cũng ích kỷ nhiều lắm. Nếu như người ta nghĩ mình đang cơ cực thì chẳng mấy khi đủ thảnh thơi để thương người khác. Khi người ta ích kỉ thì chẳng bao giờ còn đủ bao dung với ai nữa. Mà đàn ông hình như phần lớn với họ cả hai thứ này đều có thừa.

Nếu đàn ông như vậy thì đàn bà hãy học cách khớp với họ như khi người ta chơi trò chơi mảnh ghép. Nếu như anh có mảnh ghép ích kỉ thì tôi tất phải có mảnh ghép hào phóng và tự yêu thương. Nếu như anh cầm mảnh ghép thiếu ấm áp, quan tâm thì tôi sẽ học cách tự biết chăm sóc mình, tự biết kéo chăn khi lạnh, uống thuốc khi ốm và làm mình vui lại mỗi khi buồn…

Họ tự cho mình cái quyền được ích kỉ, thì chẳng có lí do gì đàn bà lại không cho mình cái quyền được tự yêu thương. Họ không có đủ sự quan tâm tới người đàn bà bên cạnh, thì chẳng có lí do gì người đàn bà ấy lại chỉ biết ngồi một chỗ để chờ đợi sự quan tâm ít ỏi đó mà không biết cách tự biến mình trở thành một người đáng được quan tâm ngay tự trong chính con người mình.

Và biến nó thành một thứ nhu cầu cần thiết, giống như là vitamin, bản thân mình có thể tự bổ sung cho mình, để khiến mình trở nên xinh đẹp, khỏe khoắn và tự tin hơn trong cuộc sống. Đừng biến mình trở thành bông hoa héo úa, chỉ vì thiếu đi sự chăm chút yêu thương. Hay tự mình tỏa hương và tự mình thưởng thức. Có lẽ đàn bà chỉ thanh thản khi tự bản thân mình biết yêu thương và trân trọng mình mà thôi.

Có lẽ nào, đàn bà nên sống nhiều hơn và biết ích kỉ nhiều hơn để một ngày nào đó, đàn ông cũng phải lập ra những diễn đàn, những trang web than phiền vì đàn bà bỗng dưng lạnh lùng và vô tâm với đàn ông như đàn bà đang từng ngày than thở và chia sẻ cùng nhau. Hẳn khi ấy đàn ông sẽ hiểu ra nhiều điều.

Bởi đôi khi với đàn ông yêu thương càng nhiều thì họ nhiều khi ghi nhận càng ít. Cho ăn càng no càng đầy đủ thì lại chưa từng biết cảm giác thiếu thốn ra sao? Có lẽ đàn bà không chỉ học cách tự yêu lấy bản thân mà còn phải học cách tàn nhẫn một chút cho đàn ông chừa!

 Theo Phụ nữ Today