Đây chính là lý do Quy Nhơn trở nên hot đến thế trong mùa du lịch hè 2018

Năm nay, hãy xách ba lô lên và dịch chuyển đến Quy Nhơn - một thành phố miền biển, có phần oi ả yên vị ở dải đất miền Trung để khám phá những điều vô cùng thú vị.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/05/Quy Nhơn.mp4[/presscloud]

Năm nay, hãy xách ba lô lên và dịch chuyển đến Quy Nhơn. Video: Go Explore Vietnam
 
Thuộc tỉnh Bình Định, thành phố Quy Nhơn khá yên bình với sự kết hợp hài hòa giữa núi và biển. Cũng có cát trắng, nắng vàng, biển xanh, thế nhưng cái tên Quy Nhơn cũng gợi lên chút gì đó “nắng nóng, oi ả, hoang sơ” khiến nhiều người mới nghe thôi cũng thấy ngần ngại.
 
Tuy nhiên, nếu chỉ vì vậy mà bỏ qua Quy Nhơn thì chắc chắn bạn đang bỏ qua một vùng đất rất nhiều điều thú vị. Bởi cảnh sắc chưa bị khai thác du lịch nhiều và cuộc sống bình dị, đầy quyến rũ nơi đây hoàn toàn đủ để chinh phục bất kì ai trót một lần dừng chân
 
1. Bạn đã biết chưa, Quy Nhơn có vô vàn điểm đến tuyệt đẹp cho bạn vùng vẫy hè này và chụp hình sống ảo đấy!

Eo Gió - địa danh nổi tiếng tại Quy Nhơn. Ảnh: @biteddyy

Một lần đến Quy Nhơn, bảo đảm bạn sẽ chẳng thể nào quên được mảnh đất đẹp đến nao lòng này đâu. Và nếu hỏi, đâu là một trong những nơi đẹp nhất Quy Nhơn, thì "dân thổ địa" ở đây sẽ không chần chừ mà nói rằng, đó chính là Eo Gió và bãi Kỳ Co.

Eo Gió, còn có nghĩa là “Eo biển hút gió", là một đoạn thuộc eo biển của xã Nhơn Lý, nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển, tạo nên hình cánh cung độc đáo. Là nơi hội tụ của núi và biển, Eo Gió với những khối đá cheo leo, hoang sơ, hiểm trở đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có phần hoang dã đầy thách thức.

Trong số rất nhiều điểm đến dọc biển Quy Nhơn, Eo Gió được biết đến nhờ vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, với số lượng hang yến nhiều thứ hai Việt Nam, chỉ sau Nha Trang.

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có phần hoang dã đầy thách thức tại Eo Gió. Ảnh: Jerry Vo

Eo Gió đặc trưng và nổi tiếng đến mức, nếu đến Quy Nhơn mà chưa đi Eo Gió, nghĩa là bạn cũng chẳng biết gì về vùng đất này.

Từ Eo Gió, để đến bãi Kỳ Co, bạn có thể di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô chỉ mất tầm 30 – 40 phút. Đặt chân đến Kỳ Co rồi, bạn sẽ cảm tưởng như đã lạc vào vùng đất hoang sơ nào đó đẹp đến mức cứ phải ngẩn ngơ. 

Bãi biển Kỳ Co. Ảnh: Má lúm.

Vì một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là đồi núi, cảnh quan ở đây rất hoang sơ, sơn thủy hữu tình. Với những người ưa khám phá, cắm trại nghỉ qua đêm tại Kỳ Co sẽ là trải nghiệm đáng nhớ. Mang theo lều, hải sản (cá gáy, sò, ốc… đặc sản vùng biển Nhơn Lý) để làm tiệc nướng BBQ. Đêm nghe tiếng sóng vỗ mơn man bờ cát, sáng ngắm bình minh trên biển Kỳ Co, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của nơi này.

Bãi cát trắng, dài và mịn, những cơn sóng biển êm ái chính là điểm đến lý tưởng cho những bạn muốn được hòa mình vào làn nước trong xanh. Ảnh: @lionahamimi

Ảnh: @kuti20297

Rời khỏi Eo Gió và Kỳ Co, điểm đến tiếp theo đừng nên bỏ lỡ chính là Hòn Khô. Thực chất, Hòn Khô nằm cách trung tâm thành phố tầm 16 km, thế nhưng, nơi đây lại chính là điểm dừng chân mà bất kì tín đồ du lịch nào đã tới Quy Nhơn cũng không muốn bỏ qua.

Để đến Hòn Khô, bạn cần đi xe qua cầu Thị Nại, qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương để đến làng chài xã Nhơn Hãi. Từ đây, bạn sẽ di chuyển ra Hòn Khô bằng thuyền. Giá mỗi chuyến sẽ dao động từ 200 – 300k cho đoàn từ 5 đến 10 người, và sẽ phụ thuộc nhiều vào khả năng mặc cả của bạn.

Cầu Thị Nại - cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Ảnh: Trâm Hà

Không nhiều cây cối xanh mát, ở Hòn Khô nàhìn chung chỉ toàn đá, cát và biển xanh, thế nhưng, chính điều này lại tạo cho Hòn Khô nét hoang sơ vô cùng đặc trưng. Biển nơi đây thì sạch và trong đến mức bạn có thể dễ dàng nhìn thấy đáy biển cùng những rặng san hô màu sắc, quyến rũ. 

Bãi biển ở quanh hòn Khô rất  có nhiều đá, nhưng đây là một trong những nơi có bãi tắm biển sạch, hoang sơ nhất. Ảnh: @hg.chan


Ảnh: @yennisieunhan

Thực tế, khi đến Quy Nhơn, bạn sẽ có kha khá điểm đến thú vị để lựa chọn cho chuyến đi ngoài Eo Gió, Kỳ Co hay Hòn Khô. Đó có thể là Làng phong Quy Hoà nghe có vẻ sợ nhưng lại vô cùng thanh bình, nơi nhà thơ Hàn Mặc Tử khi xưa chọn gửi gắm những ngày ngắn ngủi của đời mình.

Đó cũng có thể là đảo Cù Lao Xanh bát ngát, để khi đặt chân đến nơi đây, bạn như lạc lối hoàn toàn trong màu xanh của trời, của biển, của cây trong lành và mát dịu... và rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp khác khiến bạn chỉ muốn dừng chân mãi tại nơi đây.

2. Đến Quy Nhơn, bạn không chỉ bị lạc lối bởi cảnh đẹp hút hồn mà còn bị hấp dẫn bởi thiên đường ẩm thực nơi đây

Ảnh: Hà Nguyễn

Đầu tiên phải kể đến bún cá. Món ăn này cũng được cho là dễ ăn nhất dành cho khách du lịch, là món ăn sáng phù hợp nhất mà Quy Nhơn dành đãi bạn để lấy lại sức sau chuyến đi dài.

Cũng không thể không kể đến bánh hỏi cháo lòng. Nghe tên món ăn có vẻ không hề liên quan nhau, nhưng ở Quy Nhơn, cái thú vui ăn hai món này phải là kết hợp cùng nhau. Cháo nấu khá loãng, ngọt ngọt thơm thơm ăn cùng đĩa lòng lợn kèm bánh hỏi, chỉ vậy thôi mà lại ngon ngọt khác thường.

Bánh hỏi cháo lòng. Ảnh: Bin Bin

Nhắc đến món ăn vặt ở Quy Nhơn, thật thiếu sót nếu không kể đến chè, sinh tố và hoa quả. Ngoài ra bạn có thể mua sinh tố với giá 10.000 đồng ở bất cứ nơi nào trên phố, uống thay nước vừa mát vừa bổ.

Ảnh: Hà Nguyễn

Quy Nhơn có thể làm hài lòng những tín đồ ẩm thực khó tính nhất, chỉ cần bạn có trong tay 200.000 đồng. Ngoài các món hải sản phổ biến, Quy Nhơn có nhiều đặc sản khác lạ vừa để thưởng thức tại chỗ, vừa có thể mua về làm quà. 

Quả thật, nếu không một lần đến Quy Nhơn, đi loanh quanh và khám phá nơi này, chắc hẳn cũng sẽ khó hình dung được vùng đất này lại thú vị đến thế. Nghe có vẻ nắng gió chói chang là thế, nhưng chỉ cần ở Quy Nhơn vài ngày, ngắm đã mắt những cảnh đẹp hoang sơ, ăn cho thỏa những món ngon đặc sản, hít thật căng lồng ngực bầu không khí trong lành, thả lòng mình nhẹ nhàng theo nhịp sống đơn giản của người dân nơi đây, chẳng mấy chốc mà như sạc đầy năng lượng cho bản thân.

Nguyễn Lệ  tổng hợp