Gặp sự cố, Nhã Phương "réo" Trường Giang dậy lúc 4 giờ sáng, dân tình "soi" thấy mặt quý tử thứ 2 trên giường

Mới đây, Nhã Phương gây chú ý khi đăng tải đoạn video trên trang cá nhân.

Khoa học đã chứng minh, gen di truyền từ bố mẹ quyết định lớn đến diện mạo con sinh ra. Đó là lý do mà các nhóc tỳ ngay khi lọt lòng đã có những đường nét được thừa hưởng từ bố mẹ, và điều đó sẽ càng rõ ràng hơn khi con dần khôn lớn. Thậm chí, nhiều đứa trẻ còn được nhận xét đẹp hơn cả bố mẹ, cậu quý tử thứ hai của gia đình nam danh hài Trường Giang - Nhã Phương chính là em bé đáng yêu như thế.

>>XEM VIDEO: Trường Giang bị Nhã Phương "réo" vào 4 giờ sáng để chăm quý tử

Mới đây, Nhã Phương gây chú ý khi đăng tải đoạn video trên trang cá nhân kèm dòng trạng thái: "4 giờ sáng máy lạnh bị hư, nóng quá nên con không ngủ được, nhờ ba Tí dỗ dùm. Cái kết là cả nhà thức tới sáng luôn, không biết nên vui hay buồn đây". Trong đoạn video, cảnh Trường Giang hài hước "dỗ" cậu quý tử của mình khiến cộng đồng mạng thích thú.

Khoảnh khắc hài hước của Trường Giang và con trai.

Sự cố vào 4 giờ sáng đã khiến cho cả gia đình 4 người nhà nam danh hài "nhộn nhịp", ái nữ và quý tử của Trường Giang đều rất hưởng ứng, vui vẻ trước trò đùa giỡn của bố. Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất trong đoạn video đó là diện mạo của con trai Trường Giang - Nhã Phương.

Diện mạo hiếm hoi lộ diện của bé Hope, điển trai nhờ hưởng gen đẹp của mẹ.

Được biết kể từ khi sinh cậu quý tử thứ hai, trước đó là ái nữ đầu lòng, nam danh hài và bà xã đều lựa chọn giấu kỹ con, không công khai ngay diện mạo của các nhóc tỳ. Mãi cho đến sau này, Trường Giang và Nhã Phương mới thoải mái để cô công chúa Destiny (tên ở nhà của ái nữ) lộ diện. Cũng giống như chị gái, bé Hope (tên ở nhà) đến nay cũng đã gần 1 tuổi nhưng chưa từng được Trường Giang - Nhã Phương một lần chính thức công khai rõ mặt. 

Chính vì như thế mà người hâm mộ cực kỳ tò mò về diện mạo của quý tử. Trong đoạn video Nhã Phương chia sẻ mới đây, mặc dù được quay trong bóng tối nhưng nhiều người có thể soi ra diện mạo điển trai của "cậu ấm" nhà nam danh hài. Bé Hope trộm vía cực kỳ đáng yêu với hai má bánh bao phúng phính, mắt to tròn và chiếc mũi cao vút.

Vài lần gia đình nam danh hài cho con trai "lên sóng" nhưng vẫn không để lộ cận mặt.

Nhìn qua cũng đủ biết nhóc tỳ thừa hưởng gen đẹp từ mẹ Nhã Phương. Bé Hope và cả chị gái Destiny đều sở hữu những đường nét gương mặt ấn tượng, đặc biệt là đôi mắt và chiếc mũi, có thể nói giống mẹ mỹ nhân không lẫn vào đâu được. Bên dưới phần bình luận, nhiều dân tình xuýt xoa khen quý tử của Trường Giang đẹp trai, còn mẹ Nhã Phương thì đẻ khéo vì 2 con bé nào cũng xinh xắn.

Cộng đồng mạng xuýt xoa diện mạo của con trai Trường Giang - Nhã Phương.

Khoảnh khắc đáng yêu, hài hước của bố con Trường Giang đã thu hút đông đảo sự quan tâm, yêu thích từ người hâm mộ. Mới được mẹ Nhã Phương cho "lên sóng" chưa bao lâu mà cặp chị em Destiny và Hope đã khiến dân tình "đứng ngồi không yên", thế này thì cũng đủ biết ái nữ và quý tử nhà Trường Giang hot cỡ nào.

Chị gái Destiny cũng thừa hưởng nhan sắc cực phẩm, dự là mỹ nhân tương lai.

Trong thực tế như đã nói ở trên không chỉ với bé Hope mà tất cả những đứa trẻ khác, ngoại hình của trẻ chịu tác động bởi nhiều yếu tố khi trưởng thành như môi trường sống của trẻ, chế độ ăn uống, lối sống sinh hoạt... Trong đó yếu tố quan trọng và lớn nhất chính là gen di truyền của bố mẹ. Cụ thể là bố hay mẹ?

Ngoại hình bao gồm toàn bộ ngũ quan trên khuôn mặt, đôi mắt, các chi, dáng người, màu da… của trẻ. Cho nên khi nhìn vào ngoại hình bên ngoài, mỗi người sẽ có nhận xét khác nhau về đứa trẻ.

Có người cho rằng đứa trẻ giống bố, cũng có người cho rằng đứa trẻ giống mẹ. Trên thực tế, các đặc điểm của ngũ quan của một đứa trẻ được di truyền từ các nhiễm sắc thể nằm trên NST (nhiễm sắc thể) thường, vì thế khi bố mẹ sinh con ra, các cặp NST trên sẽ được di truyền lại cho các con và đứa trẻ sẽ có những đặc điểm của cả bố và mẹ cùng một lúc. 

Ví dụ: Nếu cả bố và mẹ đều có mắt hai mí thì con sinh ra sẽ có mắt hai mí. Thực tế cũng có trường hợp bố mẹ mắt 2 mí nhưng lại sinh ra con mắt 1 mí, nguyên nhân do trong hệ gen của bố mẹ tồn tại cặp gen lặn mắt 1 mí.

Cặp gen này có thể không biểu hiện ở đời bố mẹ nhưng lại biểu hiện tính trạng ra ở con nếu con mang cặp gen đồng tính lặn của bố mẹ. Nếu bố bị hói thì con trai sinh ra dễ bị hói, còn con gái thì ít hói hơn. Điều này là do hói đầu là gen trội với bé trai và lặn với bé gái.

Thực tế, diện mạo của một đứa trẻ không phải do ai quyết định, đó là xác suất chọn lọc gen trong quá trình di truyền.

Vì thế khi nói về diện mạo trẻ khi lớn quả thật khó đoán định. Tuy nhiên dựa theo luật phát triển ngoại hình, bố mẹ có thể nhận định vẻ ngoài con sau này dựa vào một số yếu tố sau:

Đôi mắt

Khi chúng ta nhìn vào một một người, hầu hết chúng ta nhìn vào mắt. Trong năm giác quan, ảnh hưởng của mắt và mũi trên mặt là lớn nhất. Nếu bé có đôi mắt to, mọi người sẽ cảm thấy rất dễ thương.

Nhưng không giống như mũi, tốc độ tăng trưởng của mắt chậm lại sau 3 tháng sinh, và kích thước gần như được cố định ở độ tuổi 12.

Nói cách khác, sau 12 tuổi, đôi mắt bé vẫn giữ nguyên kích thước nhưng những bộ phận khác gia tăng kích thước thì cũng khó đảm bảo.

Mũi

Ngoài mắt, ảnh hưởng của mũi để vẻ ngoài tổng thể của khuôn mặt trẻ cũng rất lớn.

Khi trẻ vẫn còn nhỏ, tất cả mọi người sẽ không cảm thấy rằng mũi có ảnh hưởng lớn đến giá trị khuôn mặt. Bởi vì mũi tại thời điểm này rất nhỏ. Nhưng khi đứa trẻ lớn lên và mũi thay đổi, cảm giác tồn tạn của mũi trên gương mặt trẻ ngày càng nhiều.

Cằm – Răng

Đã có nhiều chứng minh cho thấy trẻ chỉ cần chỉnh răng, niềng hàm…thì sau lớn, dung mạo sẽ khác đi rất nhiều. Chính vì vậy, cha mẹ cần đặc biệt quan sát răng hàm mặt của con để can thiệp kịp thời.

Điều cuối cùng cần nói, mỗi đứa trẻ đều có một đặc điểm khuôn mặt riêng do trời ban và những nét đẹp đó sẽ luôn có được sự cuốn hút, hấp dẫn khi bé lớn. Miễn là mẹ trao cho con sự tự tin, và thường xuyên chú ý đến cách thức nuôi dạy.

KIỀU TRANG