Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông

Công an Tp.Hà Nội vừa thành lập thêm 5 tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm trật tự, giao thông nâng tổng số tổ công tác đặc biệt lên 10.
Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông

Như đã thông tin trước đó, từ ngày 16/5, Công an Tp.Hà Nội đã thành lập 5 tổ công tác đặc biệt gồm CSGT, CSCĐ phối hợp, tăng cường kiểm tra và xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 2).

Sau gần 2 tháng, 5 tổ công tác đặc biệt đã phát hiện, xử lý 4.937 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 4,124 tỉ đồng, tạm giữ 1.190 phương tiện, tước 194 GPLX.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 3).

Như vậy, sau gần 2 tháng triển khai, ngày 9/7, Công an Tp.Hà Nội tiếp tục thành lập thêm 5 tổ công tác đặc biệt nâng tổng số tổ công tác đặc biệt lên 10 tổ để nâng tổng số tổ công tác đặc biệt lên 10 tổ.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 4).

Việc triển khai các tổ công tác đặc biệt kiểm tra, xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm tại các nút giao trọng điểm bước đầu tạo được yếu tố đột xuất, bất ngờ, có tính trấn áp cao với người vi phạm, đặc biệt đối với số thanh niên “ngổ ngáo”, “ngang nhiên” vi phạm trong khung giờ cao điểm sáng, chiều, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 5).

Ngoài ra, các tổ công tác đặc biệt còn phát hiện 4 vụ việc có dấu hiệu tội phạm, bàn giao cho công an xử lý.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 6).

Các tổ công tác đặc biệt kiểm tra, xử lý quyết liệt các hành vi vi phạm tại các nút giao trọng điểm.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 7).

Theo lực lượnng chức năng, từ khi thành lập và triển khai thực hiện kế hoạch, các vi phạm trật tự an toàn giao thông đã giảm, ý thức của người dân được nâng cao rõ rệt.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 8).

Tại các nút giao thông trọng điểm, thường xuyên xảy ra ùn tắc, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông, đi đúng làn, không chen lấn, dần dần tạo thói quen tham gia giao thông văn minh, lịch sự. Hình ảnh tổ công tác đặc biệt xử lý người vi phạm tại nút giao Xã Đàn chiều ngày 9/7.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 9).

Được biết, các tổ công tác sẽ tiến hành tuần tra kiểm soát công khai kết hợp xử lý vi phạm tại một điểm trên các tuyến, nút giao thông trọng điểm của 12 quận thuộc địa bàn thành phố.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 10).

Các tổ công tác đặc biệt sẽ tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc, tai nạn giao thông như: Người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng, điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Sự kiện - Hà Nội: Thành lập thêm 5 tổ công tác xử lý vi phạm giao thông (Hình 11).

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Nguyễn Hữu Thắng/Người đưa tin