Hậu trúng số 92 tỷ đồng, người phụ nữ ở miền Tây tiêu tiền ra sao?

Sau khi trúng vé số 92 tỷ đồng, người phụ nữ ở miền Tây đã thanh toán hết nợ nần và dành 2 tỷ đồng làm từ thiện.

Người phụ nữ ở miền Tây may mắn trúng vé số 92 tỷ đồng là chị Nguyễn Thị Ánh Đào (trú TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).

Vào ngày 16/10/2016, chị Nguyễn Thị Ánh Đào mua 3 tờ vé số điện toán, trong đó 1 vé trúng hơn 92 tỷ đồng.

Báo Vietnamnet đưa tin, chị Đào là con út trong gia đình có 4 anh em. Thời điểm trước khi trúng số, hàng ngày chị Đào bán thịt heo tại chợ Sâm Bua (khóm 7, phường 8, TP Trà Vinh). Ngoài ra, chị còn phụ cha mẹ bán thêm nem nướng, thu nhập gia đình tương đối ổn định.

“Hai vợ chồng chị Đào sống cùng với cha mẹ ruột. Chị ấy rất hiền, hay cười, ăn ở có tình làng nghĩa xóm. Nghe tin chị ấy trúng số 92 tỷ đồng, nhiều người đã đến chúc mừng”, một người hàng xóm cho biết.

Trước khi trúng số 92 tỷ đồng, chị Đào cũng trúng hai tờ vé số giải an ủi của đài Cần Thơ trị giá 200 triệu đồng. Lần trúng số đó chị ấy chia cho cha mẹ, anh em để làm ăn.

Chị Đào và tiệm ăn của gia đình. Ảnh: Vietnamnet/Thanh Niên

Chị Đào và tiệm ăn của gia đình. Ảnh: Vietnamnet/Thanh Niên

Từ khi trúng số, cuộc đời của người phụ nữ bán thịt heo trong chợ Sâm Bua bước sang một trang mới.

Theo báo Thanh Niên, chị Đào từng cho biết “Hôm đó tôi bán hàng tới 20h mới về, vừa nạp được cái thẻ điện thoại xong thì dò vé số, 2 tờ đầu trật, tờ thứ 3 thì trúng. Tôi không tin vào mắt mình, đưa cho ba tôi coi, thì đúng là trúng thật. Tôi còn chạy ra đại lý vé số, hỏi cách thức chơi ra sao, lấy thưởng thế nào nếu trúng”.

Trúng số 92 tỷ đồng, chị Đào rất bất ngờ. Nguyên một tháng trời, chị không ăn, không ngủ được, vừa hoang mang vừa lo sợ. Người thân trong gia đình phải đi nơi khác để "lánh nạn".

Sau khi trúng số 92 tỷ đồng, chị Đào thanh toán hết nợ nần, và dành gần 2 tỷ đồng làm từ thiện, chia số tiền mình có được cho bố mẹ, anh chị em ruột thịt, họ hàng. Nhờ may mắn của Đào, cha mẹ và 3 người anh chị của chị đã có ngôi nhà mới khang trang.

Chị Đào cho rằng, bản thân không ham đầu tư mạo hiểm, nên sau khi trúng số, chị đã mua một căn nhà mới để ở, vài mảnh đất ngoại thành coi như tài sản tiết kiệm, ngoài ra mua một căn nhà khác để cho thuê, còn lại gửi ngân hàng. Bố chị, ông Nguyễn Quốc Thái xây một căn nhà mới hơn 3 tỷ đồng, sau đó mua đất, xây dãy nhà trọ cho thuê, thu nhập mỗi tháng được hơn 30 triệu đồng. Có tiền nhưng vợ chồng ông bà Thái vẫn giữ thói quen tiết kiệm. Con cái giục bố mẹ đi du lịch nhiều nơi cho biết, ông Thái chỉ cười: “Tao già rồi, đi bộ quanh quanh thành phố cho khỏe người”.

Điều đặc biệt, sau khi trúng số 92 tỷ đồng, chị Đào vẫn cùng chị của mình làm nghề bán bún nem nướng.

Hoàng Yên (T/h)/Đời sống Pháp luật