Khoảnh khắc hiếm của NSND Như Quỳnh khi còn trẻ: Nhan sắc đỉnh cao đẹp hơn Hoa hậu

Nhan sắc thời trẻ của NSND Như Quỳnh còn được ví là đẹp hơn Hoa hậu, đậm chất nét đẹp con gái Hà Nội xưa.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ lại khoảnh khắc bức ảnh thời trẻ của NSND Như Quỳnh. Bức hình này được chụp dưới ống kính của nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Hữu Bảo vào khoảng năm 1982 - 1983, mới được phục chế lại. Trong hình là sự hiện diện của các nghệ sĩ danh tiếng thời bấy giờ, gồm: Vợ chồng NSND Mạnh Hà, danh ca Ái Vân, danh ca Lệ Quyên, nghệ sĩ Thuý Hà, nghệ sĩ Phạm Ngọc Khôi và NSND Như Quỳnh.

nsnd-nhu-quynh-1-1709429048.jpg
Nhan sắc đẹp như Hoa hậu của NSND Như Quỳnh. Ảnh internet

Đây là thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của NSND Như Quỳnh. Khi trẻ, bà sở hữu nhan sắc đẹp hơn cả Hoa hậu, các đường nét thanh tú, nụ cười tỏa nắng và toát lên khí chất của người phụ nữ Hà Nội xưa.

nsnd-nhu-quynh-2-1709429048.jpg
Bà sở hữu nhan sắc đẹp hơn cả Hoa hậu, các đường nét thanh tú, nụ cười tỏa nắng. Ảnh internet

Cư dân mạng chỉ biết trầm trồ, ngưỡng mộ trước nhan sắc thời trẻ của NSND Như Quỳnh: "Cô đẹp quá; Thời ấy mà thi Hoa hậu chắc Như Quỳnh đăng quang luôn; Nét đẹp đỉnh cao là đây chứ đâu; Đẹp không tì vết, quá ngưỡng mộ...".

NSND Như Quỳnh sinh ra và lớn lên ở phố Bát Đàn, Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời. Cha mẹ bà là cặp nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Tiêu Lan và Kim Xuân. Chính vì thế, cô bé Như Quỳnh đã có năng khiếu và đam mê nghệ thuật từ thưở nhỏ. Nữ nghệ sĩ đã từng thu âm nhiều ca khúc, hoạt cảnh thiếu nhi tại Đài Tiếng nói Việt Nam.

nsnd-nhu-quynh-3-1709429048.jpg
NSND Như Quỳnh trong ngày cưới. Ảnh internet

Những vai diễn ấn tượng của NSND Như Quỳnh: Vai y tá Mai trong  "Bài ca ra trận"; Vai cô Nết trong "Đến hẹn lại lên"; Vai Ái trong phim "Ngày lễ thánh"; vai Diễm Hương trong phim "Mối tình đầu". Trong thập kỷ 1980, bà tham gia nhiều phim như "Duyên nợ", "Đêm miền yên tĩnh", "Số đỏ", "Gánh hàng hoa"...

nsnd-nhu-quynh-5-1709429049.jpg
 

Sau đó ở tuổi U50, U60 rồi U70, nghệ sĩ Như Quỳnh vẫn liên tục xuất hiện trên màn ảnh, cả điện ảnh và truyền hình. Danh dách phim nổi tiếng bà tham gia có "Bến không chồng" của đạo diễn Lưu Trọng Ninh năm 2004, "Những cô gái chân dài" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng năm 2005, "Chuyện của Pao" của đạo diễn Ngô Quang Hải, "Áo lụa Hà Đông" năm 2007, "Sài Gòn Nhật thực", "Lời nguyền huyết ngải"... 
 

Minh Khuê