Không lấy được thuốc lá, F0 cầm dao uy hiếp bác sĩ trong khu điều trị COVID-19

Bị nhân viên y tế ngăn cản, không cho mang thuốc lá từ bên ngoài vào khu cách ly, nhóm F0 đã quậy phá, cầm dao gọt hoa quả đập cửa phòng bác sĩ trực đòi 'nói chuyện'.

Báo Tiền Phong thông tin, ngày 6/8, đại diện trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng (Bình Dương) cho biết, đã đề nghị công an địa phương đến can thiệp liên quan đến việc có bệnh nhân đang điều trị COVID-19 kích động, đe dọa nhân viên y tế.

01-cong-an-bau-bang-16282209658841985499458-1628234827.jpg
Công an huyện Bàu Bàng tới duy trì trật tự tại khu cách ly khi có bệnh nhân F0 “quậy”. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo báo Tuổi trẻ, trước đó, trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng báo tin một nhóm bệnh nhân F0 gần 10 người (không có triệu chứng) là công nhân của một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Bàu Bàng đang được điều trị tại trường tiểu học Lai Hưng A.

Nhóm người này đập cửa đe dọa bác sĩ trực. Trong đó có hai bệnh nhân là F0 đi lòng vòng, kích động những người còn lại. Một người trong nhóm này còn cầm theo con dao gọt trái cây khiến các nhân viên y tế lo sợ.

Nguyên nhân của việc kích động trên, theo các nhân viên y tế, vì các thanh niên đặt thuốc lá từ bên ngoài, shipper giao tới khu cách ly nhưng đã bị nhân viên y tế phát hiện, ngăn chặn lại.

Ngay khi sự việc xảy ra, công an đã có mặt khống chế nhân vật cầm đầu cùng một người khác.

Báo VTC News thông tin thêm, trước sự việc này, cán bộ y tế đã đề nghị công an can thiệp, cưỡng chế kẻ cầm đầu và một F0 cầm dao đe doạ bác sĩ đưa đi nơi khác.

"Các y bác sĩ tuyến đầu đã vất vả, không màng nguy hiểm để điều trị cho bệnh nhân, giờ lại xảy ra việc này. Đây là hành động không thể chấp nhận được, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe", BS Huỳnh Minh Chín, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng nói.

Rất may sự việc không làm ai bị thương, nhưng khiến tinh thần của một số nhân viên y tế hoảng loạn.

Hải Đăng (T/h)