Lễ trao bằng tốt nghiệp tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân năm 2023

Ngày 16/12/2023, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân năm 2023.

Tham dự buổi Lễ có GS. Jean – Paul Deroin – tân Chủ tịch Liên minh USTH Consortium, GS. Jean – Marc Lavest – Hiệu trưởng chính Nhà trường, GS.TS. Đinh Thị Mai Thanh – Hiệu trưởng, PGS. TS. Nguyễn Hải Đăng – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Trần Đình Phong – Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các khoa chuyên môn, các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Trường cùng các tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân tốt nghiệp năm 2023 và người thân.

Phát biểu khai mạc, GS. Jean – Marc Lavest gửi lời chúc mừng các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân đã xuất sắc hoàn thành chương trình học tại USTH và có mặt tại buổi Lễ ngày hôm nay. Giáo sư nhấn mạnh tấm bằng tốt nghiệp là thành quả minh chứng cho những nỗ lực và cố gắng bền bỉ của các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân trong quá trình học tập, rèn luyện tại USTH, đặc biệt khi phải đối mặt với nhiều thách thức từ dịch Covid-19. GS. Jean – Marc Lavest bày tỏ sự tin tưởng rằng chính những trải nghiệm đó sẽ trở thành hành trang quý báu để các bạn tự tin mở cánh cửa, bước vào thị trường lao động.

GS. Jean – Marc Lavest phát biểu tại buổi Lễ.

GS. Jean-Marc Lavest gửi lời nhắn nhủ đến các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân: Việt Nam đang trải qua những quá trình biến đổi lớn, trong đó có chuyển đổi công nghiệp 4.0, chuyển dịch từ nước có thu nhập thấp sang nước có thu nhập trung bình; biến đổi khí hậu cùng chuyển dịch năng lượng thay đổi trật tự của nhiều lĩnh vực. Nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ đại học, thạc sĩ và đặc biệt là tiến sĩ trong lĩnh vực khoa học công nghệ trở thành nhân tố quan trọng, đóng góp tích cực vào quá trình này. GS. Jean-Marc Lavest bày tỏ kỳ vọng trong tương lai các tân tiến sĩ, thạc sĩ, cử nhân sẽ đảm nhiệm những vị trí chủ chốt tại các tổ chức và doanh nghiệp nhà nước cũng như tư nhân, đồng thời trở thành đại sứ, góp phần lan tỏa hình ảnh USTH đến cộng đồng.

Thay mặt Ban Giám hiệu, GS. Jean – Marc Lavest gửi lời cảm ơn tới đội ngũ cán bộ, giảng viên và nhân viên Nhà trường vì sự tận tụy và những cống hiến thầm lặng trong công tác đào tạo, nghiên cứu và hỗ trợ để các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân nhận được tấm bằng tốt nghiệp quan trọng ngày hôm nay. Bên cạnh đó, GS. Jean – Marc Lavest cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng lựa chọn USTH và đồng hành cùng Nhà trường trong suốt thời gian qua.

PGS. TS. Trần Đình Phong – Phó Hiệu trưởng đã công bố quyết định công nhận tốt nghiệp cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân năm 2023.

GS. Jean – Marc Lavest cho biết USTH được thành lập trong khuôn khổ Hiệp định liên chính phủ Việt Nam – Pháp. Ông gửi lời tri ân tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Liên minh USTH Consortium đã luôn đồng hành và hỗ trợ mạnh mẽ Nhà trường trong công tác quản trị, đào tạo và nghiên cứu.

Tiếp đó, PGS. TS. Trần Đình Phong – Phó Hiệu trưởng đã công bố quyết định công nhận tốt nghiệp cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân năm 2023. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của các tân cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ sau quá trình miệt mài học tập và nghiên cứu dưới sự dìu dắt của các giảng viên, nghiên cứu viên tại USTH. 

Bùi Lê Thảo Linh tân cử nhân ngành Khoa học và công nghệ Y Khoa.

Cũng tại buổi Lễ, Nhà trường đã khen thưởng các cá nhân tốt nghiệp loại xuất sắc nhằm tuyên dương thành tích và khích lệ tinh thần phấn đấu trong học tập của các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân.

Thay mặt các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân tốt nghiệp, phát biểu tại buổi Lễ, bạn Bùi Lê Thảo Linh bày tỏ niềm vui và hạnh phúc khi trở thành tân cử nhân ngành Khoa học và công nghệ Y Khoa. Thảo Linh nhấn mạnh thành quả ngày hôm nay không chỉ là “chiến thắng” của riêng cá nhân, mà còn có sự nỗ lực của tất cả những người đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng bạn. Thay mặt các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân, Thảo Linh gửi lời tri ân tới Ban Giám hiệu, giảng viên, cán bộ, nhân viên USTH đã không chỉ trang bị kiến thức, kỹ năng mà còn truyền cho các bạn niềm đam mê, tinh thần ham học hỏi và say mê trong học tập, nghiên cứu. Thảo Linh gửi lời nhắn nhủ tới các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân: “Hãy nhớ rằng thành công không nên chỉ được đo lường bằng thành tựu vật chất, địa vị chúng ta nắm giữ hay của cải mà chúng ta tích lũy được. Nó còn nằm ở việc tìm ra mục đích và sự trọn vẹn trong những gì bạn làm. Hãy theo đuổi đam mê và đừng bao giờ quên mất những gì đem lại niềm vui cho bạn.” 

Kết thúc buổi Lễ, GS. Jean-Marc Lavest, GS. TS. Đinh Thị Mai Thanh, PGS. TS. Nguyễn Hải Đăng và PGS.TS. Trần Đình Phong đã trao bằng tốt nghiệp cho các tân tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

PV