Người phụ nữ trả giá đắt khi để bác sĩ nhi phẫu thuật hút mỡ

Để bác sĩ nhi làm thủ thuật hút mỡ, người phụ nữ này đã ngừng thở sau phẫu thuật chưa đầy một giờ.

Theo thông tin từ tờ Los Angeles Times, người phụ nữ 28 tuổi (đến từ Las Vegas) đã tìm đến bác sĩ Mohamad Yaghi để hút mỡ ở cánh tay và bụng. Tuy nhiên, chỉ một giờ sau ca phẫu thuật tại phòng khám La Clinica de Los Angeles, bà mẹ 4 con đã ngừng thở. Nạn nhân qua đời vài ngày sau đó tại Bệnh viện Good Samaritan, không thể hồi phục do mất oxy lên não.

Bác sĩ Yaghi cung cấp dịch vụ hút mỡ trong khoảng 7 năm, nhưng chuyên ngành đào tạo của ông là nhi khoa. Trên khắp nước Mỹ, các bác sĩ từ nhiều chuyên khoa khác nhau đã lấn sân sang lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Một số trường hợp "đá chéo sân" mà không cần hoặc ít được đào tạo về phẫu thuật.

tra-gia-khi-de-bac-si-nhi-hut-mo-1712033656.jpg
Người phụ nữ này đã phải trả giá bằng cả tính mạng khi để một bác sĩ nhi phẫu thuật hút mỡ cho mình. Ảnh minh họa: Internet

Theo Hội đồng Y tế California, cơ sở mà Yaghi làm việc ban đầu là một phòng khám gia đình, tập trung vào khoa nhi. Các cơ quan quản lý cho biết ông bắt đầu cung cấp "dịch vụ thẩm mỹ" vào khoảng năm 2009. Ban đầu, Yaghi cung cấp liệu pháp sclerotherapy để điều trị những tĩnh mạch xấu, sau đó là tới nâng ngực.  

Kết quả điều tra cho thấy Yaghi đã có nhiều sai phạm khi tiến hành phẫu thuật dù biết bệnh nhân có nguy cơ gặp biến chứng do bị tiểu đường. Hội đồng Y tế California cáo buộc Yaghi kém năng lực, sơ suất nghiêm trọng và nhiều sai sót khác, khiến ông bị tước giấy phép vào đầu năm nay.

Xem thêm: Bác sĩ tiết lộ thủ thuật thẩm mỹ nguy hiểm nhất, có thể 'đoạt mạng' bệnh nhân

Bảo Linh (Theo LA)