Nhiều thí sinh xứ Nghệ đánh giá đề thi Ngữ Văn vừa sức

Hoàn thành bài thi đầu tiên môn Ngữ văn với hình thức tự luận ở Kỳ thi tuyển sinh lớp 10, nhiều thí sinh ở Nghệ An đánh giá đề thi dễ thở và vừa sức.
Giáo dục - Nhiều thí sinh xứ Nghệ đánh giá đề thi Ngữ Văn vừa sức

Sáng nay, hơn 44.000 thí sinh đã hoàn thành môn thi Ngữ văn đầu tiên trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đây được xem là kỳ thi có số lượng thí sinh cao nhất từ trước đến nay và nhiều hơn 7.000 thí sinh so với mùa thi trước. Số lượng thí sinh tăng đột biến, chỉ tiêu vào trường công lập có hạn, nhiều trường tỷ lệ trúng tuyển chỉ hơn 50% khiến kỳ thi càng trở nên khốc liệt.

Giáo dục - Nhiều thí sinh xứ Nghệ đánh giá đề thi Ngữ Văn vừa sức (Hình 2).

Nhiều thí sinh nhận định đề thi năm nay dễ thở và vừa sức. 

Giáo dục - Nhiều thí sinh xứ Nghệ đánh giá đề thi Ngữ Văn vừa sức (Hình 3).

Theo các thí sinh đề thi Ngữ văn có cấu trúc quen thuộc gồm hai phần: Đọc hiểu văn bản và làm văn. Trong đó, câu nghị luận văn học yêu cầu phân tích diễn biến tâm trạng ông Hai của tác phẩm "Làng" của nhà văn Kim Lân. Nhiều thí sinh tỏ ra phấn khởi khi “trúng tủ” tác phẩm “Làng” của nhà văn Kim Lân. Với bài này các thí sinh đã được ôn tập khá kỹ ở trường. Nhiều em tự tin mình đạt được 8 điểm môn thi này.

Giáo dục - Nhiều thí sinh xứ Nghệ đánh giá đề thi Ngữ Văn vừa sức (Hình 4).

Các thí sinh nhận định với đề thi này chỉ cần nắm vững kiếm thức cơ bản thì không khó để đạt điểm khá. Với câu nghị luận xã hội cũng đưa ra vấn đề phù hợp với học sinh THCS. “Vì được ôn tập ở trường lớp khá kỹ nên với dạng đề này em có thể làm được khoảng 80- 90%. Câu nghị luận xã hội khá hay và cũng thú vị khi đề cập đến giới trẻ với lòng biết ơn quê hương, đất nước. Em tự tin mình được điểm 8 ở môn Văn này”, em Hà Quỳnh Mai, học sinh trường THCS Đặng Thai Mai chia sẻ.

Giáo dục - Nhiều thí sinh xứ Nghệ đánh giá đề thi Ngữ Văn vừa sức (Hình 5).

Hầu hết các em rời khỏi phòng thi đều tỏ ra tự tin với đề thi môn Ngữ văn. Em Trần Ngọc Anh, học sinh trường THCS Lê Mao, TP.Vinh cho biết: “Em thấy tinh thần thoải mái sau khi làm bài thi môn Ngữ văn. Em rất thích phần nghị luận văn học, đoạn trích trong tác phẩm “Làng”. Với đề thi này em nghĩ vừa sức với thí sinh. Em nghĩ mình làm được khoảng 8,5 điểm”.

Giáo dục - Nhiều thí sinh xứ Nghệ đánh giá đề thi Ngữ Văn vừa sức (Hình 6).

Trong suốt thời gian 120 phút thi môn Ngữ văn dù thời tiết nắng nóng, phụ huynh vẫn luôn sát cánh bên cạnh các sĩ tử, với nhiều tâm trạng lo lắng. Nhưng khi thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng phấn khởi họ cũng như trút được gánh nặng.  

Giáo dục - Nhiều thí sinh xứ Nghệ đánh giá đề thi Ngữ Văn vừa sức (Hình 7).

Theo báo cáo nhanh của sở GD&ĐT Nghệ An môn thi thứ nhất (Ngữ văn) có 44.689 thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh vắng thi 62 em. Không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi. Buổi thi diễn ra bình thường, an toàn, đúng quy chế, không có sự cố bất thường xảy ra. Lực lượng công an, bảo vệ đã làm tốt công tác an ninh trật tự. Lực lượng đoàn viên, thanh niên đã làm tốt nhiệm vụ tiếp sức mùa thi.

 

Hà Hằng/Người đưa tin