Nữ sinh bị \'yêu râu xanh\' đánh phải lắp mắt giả

Liên quan đến vụ nữ sinh V., 15 tuổi, ở Bình Thuận chống cự lại ‘yêu râu xanh’ giở trò đồi bại bị đánh vào mắt, chiều 25/10, bác sĩ Trần Vĩnh Lâm, đã thông tin về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
Bác sĩ Trần Vĩnh Lâm, phó khoa Mắt, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết ngày 19/10, bệnh viện tiếp nhận nữ bệnh nhân trong tình trạng bị thương ở mi mắt, vỡ nhãn cầu, rách võng mạc. “Toàn bộ tổ chức nội nhãn đã bị lòi ra ngoài trước khi nhập viện nên các bác sĩ không thể cứu chữa. Để bảo tồn cho mắt còn lại khỏi viêm nhiễm các bác sĩ đã giải thích cho người nhà về việc buộc phải bỏ mắt hư”, bác sĩ Lâm buồn bã chia sẻ.
 
Theo bác sĩ Lâm, sau một ngày nhập viện, bệnh nhân đã được các bác sĩ mổ loại bỏ con mắt bị hư. Sau mổ, bệnh nhân được điều trị kháng sinh, kháng viêm.
 
 
Nữ sinh bị yêu râu xanh đánh mù mắt đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
 
Bác sĩ Lâm dự kiến 3-4 ngày nữa bệnh nhân sẽ được xuất viện. “Hiện tâm lý của bệnh nhân rất sốc. Nếu mắt hết phù nề, tâm lý ổn định, chúng tôi sẽ lắp mắt giả cho bệnh nhân”, bác sĩ Lâm nói.
Gia đình cùa nữ sinh rất khó khăn, cha mẹ đều làm thuê kiếm sống. Phòng Công tác xã hội của bệnh viện đang làm các thủ tục để hỗ trợ kinh phí lắp mắt giả cho bệnh nhân.
 

Trước đó, Công an thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, đang khẩn trương truy tìm kẻ rắp tâm h.i.ế.p d.â.m nữ sinh V. (học sinh lớp 10 Trường THPT Hàm Tân, thị xã La Gi), hành hung nạn nhân dẫn đến mù một mắt.

Theo lời khai ban đầu của nữ sinh V., chiều 19/10, sau giờ tan học, em và một bạn cùng lớp trễ chuyến xe buýt nên đi bộ về nhà ở xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận. Lúc này, có một thanh niên đi xe máy trên đường đã cho 2 em quá giang. Khi đến xã Tân Hà, huyện Hàm Tân, bạn của V. đến nhà nên xuống xe.

Khi còn một mình V., thay vì chở em về nhà, gã thanh niên tăng tốc chạy về hướng thị xã La Gi rồi rẽ vào nghĩa trang Tân Tạo thuộc phường Tân An, thị xã La Gi. Tại đây, gã thanh niên khống chế V. để giở trò đồi bại nhưng nữ sinh này chống cự quyết liệt. "Yêu râu xanh" dùng cục đá tấn công vào vùng mặt V. đến ngất xỉu. Sau khi tỉnh dậy, V. đã bò ra đường và được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu. Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

 
Nguyễn Oanh/thegioitiepthi