Phụ nữ muốn hạnh phúc, nhất định phải ngẩng cao đầu

PNN - Sự tự tin là thứ khiến đàn ông không thể xem thường phụ nữ, còn phụ nữ có thể sống cuộc đời vui vẻ của riêng mình.
 
Ảnh: Internet

Tôi từng là một người yếu đuối trong tình cảm, lụy tình và mọi người vẫn hay nói là tôi chẳng có khí chất gì cả. Đúng! Đấy là tôi, tôi của 3 năm về trước, tôi của ngày tháng phải chịu những tổn thương giằng xé, tôi của ngay cả bản thân mình cũng tự làm tổn thương.

Nhưng tôi mãi mãi không chịu được cảnh người ta xem thường tôi. Chúng ta đau khổ vì một người, vì sao ư? Vì chúng ta đã trao đi cho họ quá nhiều đặc ân. Vì họ nghiễm nhiên mặc định cho mình cái quyền được phép làm tổn thương người khác.

Làm sao phải van xin người khác đừng bỏ mặc mình?

Làm thế chảng phải đề cao bản thân họ quá, hạ thấp bản thân mình sao?

Khi một người rời bỏ bạn, cố tình không chấp nhận con người bạn ở hiện tại hoặc với bất kì lý do gì thì tôi khuyên vậy bạn phải cảm ơn người ta, vì đã trao cho bạn một cơ hội để tìm người tốt hơn anh ta.

Tôi từng nghe đâu đó được rằng, khi mà đàn ông chưa tìm được ai đó tốt hơn, thì đó được gọi là chung thủy, còn sau khi đã tìm được một cái cớ thích hợp, thì bất cứ ai cũng có thể dời đi. Những người như vậy không đành dành cả thanh xuân để hy sinh, bởi như vậy không đáng.

Con người tốt đẹp mười phần hay tám phần cũng là chúng ta, người khác yêu cũng được, không yêu cũng không hề hấn vấn đề gì, chỉ cần chúng ta không vứt bỏ chính mình. Cũng không việc gì phải cầu xin ai ban phát sự thương hại, nên dù người khác ở lại được là niềm vui, còn không rời đi thì ở thời điểm hiện tại với tôi cũng không còn quan trọng.

Ảnh Internet

Vì rằng chúng ta lướt qua đời nhau bằng rất nhiều mối quan hệ khác nhau, có những mối quan hệ được đặt tên, còn lại thì không, ta gặp cũng không ít người, những người chỉ thích hợp làm bạn, một số khác thích hợp làm người yêu hoặc vợ chồng… có thể gặp những người làm chúng ta hạ cái kiêu ngạo trước giờ xuống để xin lỗi, để níu kéo người ta ở lại…

Nhưng…

Cô gái ạ, cô phải nhớ rằng, tình yêu là thứ gia vị cuộc sống, hãy yêu một ngươi có thể chấp nhận hết được tật xấu của cô, còn không thì hãy mạnh dạn vứt bỏ, vì mỗi người chỉ sống một cuộc đời thay vì chết trong cô đơn và hời hợt thì hãy học cách yêu lấy bản thân mình và sống hết mình. Dù có chia tay, hãy giữ lại cho mình sự tự tôn vốn có. Trở nên xinh đẹp, ngẩng đầu hiên ngang.

Vũ Nhung