Trong nhà có 3 loại củ quả này đừng tiếc rẻ nấu ăn, loại thứ 2 chứa chất kịch độc nguy hiểm tính mạng

Nếu trong nhà bạn có 3 loại củ quả như cà chua còn cứng và xanh, khoai tây mọc mầm, hạt lạc bị nảy mầm thì hãy bỏ đi đừng tiếc rẻ ăn vào kẻo nguy hiểm tính mạng.

Hạt lạc nảy mầm

Khi hạt lạc đã nảy mầm, chúng thường phát triển một lớp vi khuẩn và nấm mốc trên bề mặt. Vi khuẩn và nấm mốc này có thể gây hại cho sức khỏe nếu được tiêu thụ.

Ngoài ra, khi hạt lạc nảy mầm, lượng enzym và chất dinh dưỡng trong chúng cũng có thể thay đổi. Điều này có thể làm thay đổi hương vị và độ dinh dưỡng của lạc. Một số người cũng cho rằng việc ăn hạt lạc nảy mầm có thể gây ra vấn đề tiêu hóa.

3-loai-cu-qua-khong-nen-an-2-1711009647.jpg
Nếu thấy hạt lạc nảy mầm thì hãy bỏ đi đừng tiếc rẻ ăn vào kèo gây hại cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Độc tố được sản sinh trong quá trình mầm phát triển. Loại độc tố này có hại cho cơ thể người, gây nên bệnh ung thư gan. Lúc đầu mầm có màu vàng, sau chuyển thành màu xanh vàng, cuối cùng là màu xanh lục.

Tác dụng của hạt lạc:

- Cung cấp năng lượng

- Chống oxy hóa

- Tăng cường sức khỏe tim mạch

- Bảo vệ sức khỏe não

- Hỗ trợ tiêu hóa

- Giảm cân

- Hỗ trợ sức khỏe xương

- Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Khoai tây mọc mầm

Khi mầm mọc ra từ khoai tây, chúng có thể sản sinh ra chất solanine. Solanine là một loại độc tố tự nhiên có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khi tiêu thụ ở mức độ cao.

3-loai-cu-qua-khong-nen-an-1-1711009647.jpg
Khoai tây mọc mầm chứa chất kịch độc. Ảnh minh họa

Độc tố solanine: Solanine là một chất độc tố tự nhiên được sản xuất bởi cây khoai tây để bảo vệ chúng khỏi sâu bệnh và sâu bọ. Khi khoai tây mọc mầm, lượng solanine có thể tăng lên, đặc biệt là ở phần mầm và các vùng xanh trên bề mặt của khoai tây. Việc tiêu thụ solanine ở mức độ cao có thể gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và đau đầu.

Khi mầm mọc ra, nó có thể tạo ra một môi trường ẩm ướt và ấm áp lý tưởng cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển. Điều này tăng nguy cơ nhiễm khuẩn khi tiêu thụ khoai tây.

Tác dụng của khoai tây:

- Cung cấp lượng lớn vitamin D

- Bổ sung sắt cho cơ thể

- Nguồn cung cấp magie dồi dào

- Điều hòa nhịp tim, có lợi cho hệ thần kinh

- Ổn định đường huyết

- Tăng cường thị lực và chức năng hệ miễn dịch

- Phòng ngừa thoái hóa

Cà chua còn cứng và xanh

Cà chua chưa chín có chứa số lượng lớn alkaloi, dễ gây ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng ngộ độc do ăn cà chua xanh như buồn nôn, nôn mửa, tiết nước bọt, yếu sức, mệt mỏi… có thể đe dọa tính mạng.

Khi cà chua chín, các chất độc hại trong cà chua có tên là alkaloid sẽ giảm dần và sẽ biến mất trong cà chua chín đỏ. Vì vậy, chúng ta không nên dùng cà chua xanh để chế biến món ăn nếu để ăn sống thì càng không nên.

3-loai-cu-qua-khong-nen-an-3-1711009647.jpg
Ăn cà chua xanh có thể gây ngộ độc. Ảnh minh họa

Tác dụng của cà chua:

- Cải thiện thị lực

- Phòng chống ung thư

- Làm sáng da

- Giảm lượng đường trong máu

- Thúc đầy giấc ngủ ngon

- Tốt cho xương

- Làm đẹp tóc

- Làm đẹp da

Xem thêm: 12 loại virus nguy hiểm nhất lịch sử, một trong số đó đang bùng phát trở lại

Minh Khuê (t/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/trong-nha-co-3-loai-cu-qua-nay-dung-tiec-re-nau-an-loai-thu-2-chua-chat-kich-doc-nguy-hiem-tinh-mang-a607973.html