3 bộ phận của lợn nhiều người thích ăn, có tỷ lệ gây ung thư cực cao

Thịt cổ lợn, phổi lợn, gan lợn là ba bộ phận mà nhiều người thích ăn nhưng lại có tỷ lệ gây ung thư cao.

Thịt lợn là một trong những thực phẩm phổ biến trên bàn ăn của mọi gia đình. Hầu hết, mọi người đều cho rằng toàn bộ cơ thể lợn đều có thể ăn được, thậm chí cả da lợn, tiết lợn. Tuy nhiên, có 3 bộ phận trên cơ thể con lợn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư cực cao nhưng nhiều người lại thích ăn:

- Phổi lợn 

Bộ phận này chứa nhiều vi khuẩn và virus gây bệnh. Hơn nữa, lợn có thói quen đào lỗ sẽ khiến vi khuẩn, ký sinh trùng từ phân lợn xâm nhập vào phổi của chúng. Đây được xem là bộ phận bẩn nhất của con lợn. 

3-bo-phan-ban-cua-lon-1-1712310775.jpg
Phổi lợn chứa nhiều vi khuẩn và virus gây bệnh. Ảnh minh họa

Đặc biệt, những thành phần độc tố trong thức ăn chăn nuôi, các chất tạo nạc trong quá trình nuôi nhốt vẫn có thể tồn tại trong phổi. Vì vậy khi bạn rửa kỹ thế nào, đun sôi ra sao thì vẫn không thể làm sạch tàn dư này. Nếu ăn phổi lợn còn tồn tại độc tố có thể gây ung thư và ngộ độc.

- Gan lợn

Hàm lượng cholesterol trong gan lợn quá cao. Cơ thể người bình thường chỉ cần lượng cholesterol 300mg mỗi ngày, nhưng ở gan lợn, lượng cholesterol của hai lát gan lợn lên đến 400mg, do đó dù ngon nhưng cũng không thể ăn quá nhiều! Gan lợn là bộ phận lớn nhất trong cơ thể lợn, là cơ quan giải độc, là nơi tập trung các chất độc hại, các chất độc tố từ quá trình trao đổi chất, các chất độc từ thức ăn, tất cả sẽ tập trung ở gan lợn, và còn có thể có các ký sinh trùng gan lợn lưu trữ, khi nấu gan lợn chưa chín kỹ, vi khuẩn và trứng ký sinh trùng đều không thể tiêu diệt.

3-bo-phan-ban-cua-lon-2-1712310775.jpg
Gan lợn có rất nhiều độc tố. Ảnh minh họa

Gan của những con lợn có bệnh thường không có màu đỏ tươi, bề mặt gan có nốt sần, màu vàng hoặc tím sẫm, có mùi hôi. Khi ấn tay vào không có độ đàn hồi mà cảm giác nhẽo, chảy nước.

- Thịt cổ lợn

Khi giết mổ lợn ở nhà máy, thường bắt đầu từ phần cổ lợn vì vậy phần thịt ở đây là phần không sạch nhất. Một số người có dạ dày nhạy cảm, khi ăn sẽ gặp cảm giác buồn nôn, nôn mửa, tăng huyết áp và các triệu chứng khác. 

3-bo-phan-ban-cua-lon-3-1712310775.jpg
Ăn thịt cổ lợn chứa hạch tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư. Ảnh Sohu

Bên cạnh đó, thịt cổ chứa nhiều hạch bạch huyết, một hệ thống quan trọng giúp lọc và bắt giữ vi sinh vật lạ, tế bào viêm, và chất độc. Việc tiếp tục tiêu thụ phần cổ heo thường xuyên có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe, thậm chí có thể gây ung thư.

Xem thêm: Người phụ nữ 27 tuổi bị ung thư dạ dày: Cảnh báo 2 loại thức ăn quen thuộc để lâu trong tủ lạnh

Minh Khuê (Theo Sohu)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/index.php/3-bo-phan-cua-lon-nhieu-nguoi-thich-an-co-ty-le-gay-ung-thu-cuc-cao-a608766.html