Sao nữ Vbiz lần đầu khoe cận mặt ái nữ mới sinh, tiết lộ con mới 1 tháng tuổi đã can thiệp thẩm mỹ

Thanh Trúc cho biết: “Mới dắt con bé đi sửa mũi, tiêm filler cằm, cắt mắt 2 mí…”

Em bé sinh ra thừa hưởng gen di truyền từ bố mẹ, nên việc bé có những đường nét trên gương mặt giống với bậc sinh thành là điều đúng với khoa học. Nhiều mẹ bỉm không giấu được sự xúc động, và hạnh phúc khi khoe hình ảnh con sơ sinh “trộm vía” y đúc một khuôn với bản thân. Dù chọn giấu diện mạo con gái đầu lòng, nhưng mới đây nữ diễn viên Vbiz Thanh Trúc đã lần đầu tiết lộ cận mặt ái nữ sơ sinh, và thừa nhận một chuyện khiến dân tình chú ý.

Trên story cá nhân, Thanh Trúc chụp bức hình góc nghiêng của cô công chúa nhỏ và ghép với hình ảnh lúc nhỏ của mình. Nữ diễn viên hài hước cho biết: “Mới dắt con bé đi sửa mũi, tiêm filler cằm, cắt mắt 2 mí chỗ mình làm khi nhỏ. Trộm vía sau 1 tháng thì được vậy rồi. Ai muốn biết chỗ thì ib (nhắn tin - PV)”.

Trong hình, con gái Thanh Trúc lộ rõ diện mạo tiểu mỹ nhân với những đường nét gương mặt sắc sảo được thừa hưởng từ gen đẹp của mẹ diễn viên. Đặc biệt là nhóc tỳ có chiếc mũi cao vút như Tây. Nhiều người xuýt xoa trước sự đáng yêu, xinh xắn của bé Kỳ Kỳ (tên thân mật ở nhà). 

Theo đó được biết, sáng ngày 2/7, diễn viên Thanh Trúc hạnh phúc đón con gái đầu lòng chào đời tại một bệnh viện ở TP. HCM. Tuy nhiên về danh tính bố của con, Thanh Trúc vẫn quyết giấu kín bưng mọi thông tin và hình ảnh liên quan đến chồng. 

Trong suốt thời gian từ khi sinh em bé đến nay, nữ diễn viên thỉnh thoảng sẽ cập nhật và chia sẻ về cuộc sống làm mẹ bỉm sữa của mình trên mạng xã hội để người hâm mộ theo dõi. Dẫu vậy, Thanh Trúc không để lộ diện mạo ái nữ, mãi cho đến bây giờ, cô mới lần đầu công khai cận mặt con.

Như đã nói ở trên, không chỉ với bé Kỳ Kỳ mà tất cả những đứa trẻ khác, ngoại hình của trẻ chịu tác động bởi nhiều yếu tố khi trưởng thành như môi trường sống của trẻ, chế độ ăn uống, lối sống sinh hoạt... Trong đó yếu tố quan trọng và lớn nhất chính là gen di truyền của bố mẹ. Cụ thể là bố hay mẹ?

Ngoại hình bao gồm toàn bộ ngũ quan trên khuôn mặt, đôi mắt, các chi, dáng người, màu da… của trẻ. Cho nên khi nhìn vào ngoại hình bên ngoài, mỗi người sẽ có nhận xét khác nhau về đứa trẻ.

Có người cho rằng đứa trẻ giống bố, cũng có người cho rằng đứa trẻ giống mẹ. Trên thực tế, các đặc điểm của ngũ quan của một đứa trẻ được di truyền từ các nhiễm sắc thể nằm trên NST (nhiễm sắc thể) thường, vì thế khi bố mẹ sinh con ra, các cặp NST trên sẽ được di truyền lại cho các con và đứa trẻ sẽ có những đặc điểm của cả bố và mẹ cùng một lúc. 

Ví dụ: Nếu cả bố và mẹ đều có mắt hai mí thì con sinh ra sẽ có mắt hai mí. Thực tế cũng có trường hợp bố mẹ mắt 2 mí nhưng lại sinh ra con mắt 1 mí, nguyên nhân do trong hệ gen của bố mẹ tồn tại cặp gen lặn mắt 1 mí.

Cặp gen này có thể không biểu hiện ở đời bố mẹ nhưng lại biểu hiện tính trạng ra ở con nếu con mang cặp gen đồng tính lặn của bố mẹ. Nếu bố bị hói thì con trai sinh ra dễ bị hói, còn con gái thì ít hói hơn. Điều này là do hói đầu là gen trội với bé trai và lặn với bé gái.

Thực tế, diện mạo của một đứa trẻ không phải do ai quyết định, đó là xác suất chọn lọc gen trong quá trình di truyền.

Vì thế khi nói về diện mạo trẻ khi lớn quả thật khó đoán định. Tuy nhiên dựa theo luật phát triển ngoại hình, bố mẹ có thể nhận định vẻ ngoài con sau này dựa vào một số yếu tố sau:

Đôi mắt

Khi chúng ta nhìn vào một một người, hầu hết chúng ta nhìn vào mắt. Trong năm giác quan, ảnh hưởng của mắt và mũi trên mặt là lớn nhất. Nếu bé có đôi mắt to, mọi người sẽ cảm thấy rất dễ thương.

Nhưng không giống như mũi, tốc độ tăng trưởng của mắt chậm lại sau 3 tháng sinh, và kích thước gần như được cố định ở độ tuổi 12.

Nói cách khác, sau 12 tuổi, đôi mắt bé vẫn giữ nguyên kích thước nhưng những bộ phận khác gia tăng kích thước thì cũng khó đảm bảo.

Mũi

Ngoài mắt, ảnh hưởng của mũi để vẻ ngoài tổng thể của khuôn mặt trẻ cũng rất lớn.

Khi trẻ vẫn còn nhỏ, tất cả mọi người sẽ không cảm thấy rằng mũi có ảnh hưởng lớn đến giá trị khuôn mặt. Bởi vì mũi tại thời điểm này rất nhỏ. Nhưng khi đứa trẻ lớn lên và mũi thay đổi, cảm giác tồn tại của mũi trên gương mặt trẻ ngày càng nhiều.

Cằm – Răng

Đã có nhiều chứng minh cho thấy trẻ chỉ cần chỉnh răng, niềng hàm…thì sau lớn, dung mạo sẽ khác đi rất nhiều. Chính vì vậy, cha mẹ cần đặc biệt quan sát răng hàm mặt của con để can thiệp kịp thời.

Điều cuối cùng cần nói, mỗi đứa trẻ đều có một đặc điểm khuôn mặt riêng do trời ban và những nét đẹp đó sẽ luôn có được sự cuốn hút, hấp dẫn khi bé lớn. Miễn là mẹ trao cho con sự tự tin, và thường xuyên chú ý đến cách thức nuôi dạy.

KIỀU TRANG