Sự thật về bài thuốc giúp vua Minh Mạng một đêm "yêu" 5-6 lần, sinh được nhiều con trai

Vua Minh Mạng nổi tiếng nhiều vợ, đông con, hàng đêm có thể sủng hạnh 5-6 phi tần. Tương truyền rằng đó là nhờ vua có 2 bài thuốc quý giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực.

Các vị vua xưa thường có cả trăm cung tần mỹ nữ hầu hạ, phục vụ. Ngoài công việc triều chính bận rộn, vua còn phải thực hiện việc mở rộng dòng dõi nên cần có một sức khỏe tốt. Chính vì vậy, không ít các vị vua đã phải tìm đến những bài thuốc để bồi bổ cơ thể, sinh lực. Một trong những bài thuốc nổi tiếng nhất là của vua Minh Mạng, tương truyền rằng có thể giúp vua một đêm sủng hạnh 5-6 người, sinh nhiều quý tử.

Vua Minh Mạng hay Minh Mệnh là một trong những vị vua có nhiều giai thoại nổi tiếng nhất nhì trong số 13 đời vua triều Nguyễn.

Vua Minh Mạng là con trai thứ tư của Hoàng đế Gia Long và là vị vua thứ hai của triều Nguyễn. Ông trị vì từ năm 1820 - 1840. Ông không chỉ được biết đến với tài thao lược mà còn nổi tiếng với sức khỏe hơn người, có thể hoạt động chăn gối hàng đêm nhưng vẫn đều đặn thiết triều vào ngày hôm sau. 

Được biết, vua Minh Mạng một đêm có thể sủng hạnh đến 5-6 cung tần. Mỗi đêm vua có 5 bà vợ hầu hạ. "Một bà vấn thuốc têm trầu, bà quạt, bà đấm bóp, người ru và một để sai vặt. Mỗi bà một canh, hết 5 canh thì danh sách các bà được chuyển giao cho Tôn Nhơn phủ giữ để tiện theo dõi việc khai hoa nở nhụy của họ".

Với tần suất quan hệ như vậy, vua Minh Mạng có số lượng con nhiều nhất trong 13 đời vua Nguyễn. Ông có 43 bà vợ với 142 người con, gồm 78 hoàng tử và 64 công chúa. 

Vua Minh Mạng có 43 bà vợ với 142 người con, gồm 78 hoàng tử và 64 công chúa. 

Tương truyền để quân vương có sức khỏe tốt như vậy, các ngự y đã phải nghiên cứu ngày đêm để bào chế những bài thuốc giúp bồi bổ sức khỏe, bổ thận tráng dương cho thiên tử, trong đó nổi tiếng nhất là 2 bài thuốc: “Nhất dạ ngũ giao sinh tứ tử” (một đêm quan hệ 5 lần, sinh 4 con trai) và “Nhất dạ lục giao sinh ngũ tử” (một đêm quan hệ 6 lần, sinh 5 con trai).

Dù 2 bài thuốc này đã thất truyền nhưng dựa theo tài liệu sử sách ghi lại thì các thành phần trong bài thuốc này như sau:

Nhất dạ ngũ giao sinh tứ tử

Thành phần: Nhục thung dung 12g, táo nhân 8g, xuyên quy 20g, cốt toái bổ 8g, cam cúc hoa 12g, xuyên ngưu tất 8g, nhị hồng sâm 20g, chích hoàng kỳ 8g, sinh địa 12g, thạch hộc 12g, xuyên khung 12g, xuyên tục đoạn 8g, xuyên đỗ trọng 8g, quảng bì 8g, cam kỷ tử 20g, đảng sâm 10g, thục địa 20g, đan sâm 12g, đại táo 10 quả, đường phèn 300g.

Cách dùng: Đem 19 vị thuốc trên ngâm với 3 lít rượu nếp trong 5 ngày đêm. Đến ngày thứ 6, nấu 0,5 lít nước sôi với 300 g đường phèn cho tan ra, để nguội, rồi đổ vào rượu thuốc trên, trộn đều đến ngày thứ 10 thì đem ra dùng. Ngày 3 lần sáng, trưa, tối mỗi lần 20-30ml. Dùng liên tục 20-30 ngày.

Các ngự y xưa đã bào chế 2 vị thuốc giúp vua có thể một đêm quan hệ nhiều lần, sinh nhiều con.

Nhất dạ lục giao sinh ngũ tử

Thành phần: Thục địa 40g, đào nhân 20g, sa sâm 20g, bạch truật 12g, đương quy 12g, phòng phong 12g, bạch thược 12g, trần bì 12g, xuyên khung 12g, cam thảo 12g, phục linh 12g, nhục thung dung 12g, tần giao 8g, tục đoạn 8g, mộc qua 8g, kỷ tử 20g, thương truật 8g, độc hoạt 8g, đỗ trọng 8g, đại hồi 4g, nhục quế 4g, cát tâm sâm 20g, cúc hoa 12g, đại táo 10 quả.

Cách dùng: Đem 24 vị thuốc trên ngâm với 2,5 lít rượu tốt trong 7 ngày. Nấu một chút nước sôi với 150g đường phèn cho tan, để nguội rồi đổ vào rượu thuốc, trộn đều, đến ngày thứ 10 đem dùng dần. Mỗi lần uống 15-20ml, ngày dùng 3 lần trước bữa ăn. Bã thuốc còn lại ngâm nước hai với 1,5 lít rượu ngon - một tháng sau dùng tiếp.

Bài thuốc của vua Minh Mạng có thực sự hiệu quả như lời đồn?

Theo lương y Vũ Quốc Trung chia sẻ trên Sức khỏe đời sống, dựa trên các nghiên cứu khoa học cũng như công dụng của các vị thuốc trong 2 bài thuốc trên, đây chỉ là những vị thuốc bổ có tác dụng bồi bổ sức khỏe, giúp ăn ngon miệng, ngủ tốt, làm mạnh gân cốt, bổ thận tráng dương.

Việc bổ thận tráng dương cho nam giới không phải để quan hệ được nhiều hơn mà để khiến cơ thể khỏe mạnh. Vấn đề cải thiện tình dục là một công dụng nhỏ trong đó nhưng không phải ai được bổ thận tráng dương cũng sinh hoạt tình dục khỏe. Hơn nữa, ngoài bổ thận còn phải chú ý bổ gan, bổ tim. 

Dù là bài thuốc nổi tiếng nhưng cũng cần phải dùng đúng cách, đúng người, đúng bệnh và phải có sự tư vấn của chuyên gia. Không nên tự ý sử dụng tùy tiện hay lạm dụng sẽ dễ gây tổn hại tới sức khỏe.

HOÀNG THÙY.