Tân binh đầu tiên của Vpop dám tổ chức livestage tiền tỷ

Ngày 10/7, livestage We Will Be Alright của tân binh Young Bi trình làng dựa trên sự kết hợp của âm nhạc, hội hoạ và thiên nhiên,... tạo nên một khu rừng nghệ thuật, độc đáo và sáng tạo.

Thiên nhiên là nguồn cảm hứng để Young Bi và những người bạn viết nên We Will Be Alright. Livestage 8 phút của ca sĩ được thực hiện bởi những cái tên uy tín trong làng nhạc Việt gồm: Đạo diễn Blonde Nguyễn, giám đốc âm nhạc Cao Bá Hưng, biên đạo MC Buck, cố vấn hình ảnh Nguyễn Hoàng Ngân và Hữu Thanh Tùng.

Đặc biệt, đạo diễn Blonde Nguyễn cùng ê-kíp Enter Space từng đứng sau nhiều chương trình, sự kiện đình đám như showcase Cong của Tóc Tiên, dự án debut của MONO, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, không gian triển lãm nghệ thuật đa giác quan Van Gogh tại Việt Nam, liveshow của Vũ Cát Tường,...

tan-binh-dau-tien-cua-vpop-dam-to-chuc-livestage-tien-ty-6-1720679837.jpg
 

Đây cũng là sân khấu livestage đầu tiên tại Tp.HCM sử dụng dàn đèn với công nghệ chiếu sáng hiện đại. Young Bi tiết lộ tổng giá trị đầu tư cho dự án đầu tay này ước tính tương đương 1 căn chung cư cao cấp 2 phòng ngủ. Điều này lần nữa chứng minh sự nghiêm túc, tâm huyết của anh khi quyết định debut ở tuổi 31. 

Anh chia sẻ: “Còn nhớ vào thời điểm đó, tôi cùng anh Tùng, Khắc Triệu và Nấm có nhiều biến cố trong cuộc sống nên đã chọn rời xa thành thị xô bồ một thời gian, tìm đến núi rừng để thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Những khoảnh khắc được hòa mình với thiên nhiên ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) với khung cảnh 2 bên đường, tiếng chim hót, âm thanh của thác nước,... thật sự xoa dịu chúng tôi. Mọi người cùng nghĩ và tự nhủ với nhau rằng: ‘We will be alright’ (tạm dịch: Chúng ta sẽ ổn hơn). Để lưu giữ khoảnh khắc này như một kỷ niệm đẹp và đáng giá trong đời, tôi cùng những người anh em của mình đã viết nên ca khúc này”.

tan-binh-dau-tien-cua-vpop-dam-to-chuc-livestage-tien-ty-5-1720679875.jpg
 

Young Bi tiết lộ anh ấp ủ dự án âm nhạc này trong vòng 2 năm qua và bắt đầu kế hoạch chuẩn bị, thực hiện cùng ê-kíp trong 2 tháng. Vì lần đầu ra mắt, nam ca sĩ đã tập luyện thanh nhạc và vũ đạo không ngừng nghỉ. Cùng với đó là sự trau dồi về kỹ năng trình diễn, hát với ban nhạc, rèn luyện thể hình nên dù lần đầu đứng trên sân khấu livestage, nam ca sĩ gây bất ngờ với kỹ năng hát ổn định, nhảy và rap tốt.

Young Bi khẳng định: “Tôi và ê-kíp thực sự tất tay với dự án lần này. Hy vọng sân khấu này sẽ truyền đến các anh chị em, bạn bè và người thân 1 nguồn năng lượng tích cực và một tinh thần làm nghề nghiêm túc. Sau hôm nay, mọi người có thể nhớ về cái tên Young Bi. Dù debut ở tuổi 31 nhưng tôi khẳng định bản thân vẫn tự tin, chín chắn và nghiêm túc trên con đường âm nhạc để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khán giả”.

tan-binh-dau-tien-cua-vpop-dam-to-chuc-livestage-tien-ty-3-1720679875.jpg
 
tan-binh-dau-tien-cua-vpop-dam-to-chuc-livestage-tien-ty-2-1720679875.jpg
 

Livestage có mặt dàn khách mời khủng của Vbiz như: nhạc sĩ Huy Tuấn, Mars Anh Tú, Thúy Vinh, Thúy Hiền, Midu, Võ Tấn Phát, Thuận Nguyễn, Băng Di, Trần Anh Huy, Vũ Thịnh, Cầm,... Trong dự án đầu tay, Young Bi chỉ mời những anh chị em trong nghề với mong muốn lắng nghe những ý kiến góp ý chuyên môn và thẳng thắn nhất.

Anh bộc bạch: “Tôi mong muốn bản thân sẽ nhận được những góp ý về chuyên môn, chân thật và thẳng thắn nhất để rút kinh nghiệm, hoàn thiện hơn. Hy vọng mọi người sẽ cùng trải nghiệm không gian khu rừng nghệ thuật hội họa này một cách trọn vẹn nhất”. 

Góp mặt tại livestage, nữ diễn viên Midu dành lời khen ngợi: “Ngồi dưới này và xem Young Bi biểu diễn, tôi rất xúc động vì bản thân dõi theo Young Bi từ những ngày đầu tiên. Em ấy là người rất nhiệt huyết với âm nhạc, làm được tất tần tật từ viết nhạc, hát, rap, nhảy. Thế nên, tôi luôn trăn trở với câu hỏi ‘tại sao một cậu bé như vậy vẫn chưa được tỏa sáng?’. Và ngày hôm nay, em đã được làm được điều đó. Em rất xứng đáng”. 

tan-binh-dau-tien-cua-vpop-dam-to-chuc-livestage-tien-ty-7-1720679979.jpg
 

Thời gian tới, Young Bi và ê-kíp sẽ lần lượt cho ra mắt 2 ca khúc còn lại trong EP debut từng được anh “thả hint” những đoạn nhạc đầu tiên trong livestage. Nhiều khán giả đã ấn tượng và chờ đón điều bất ngờ mà  tân binh này mang lại.

Young Bi tên thật là Nguyễn Duy Minh, sinh ngày 15/3/1993 tại Đồng Tháp. Trước khi ra mắt làm ca sĩ, anh được nhiều khán giả biết đến với cái tên Bi Duy Minh, từng gia chương trình Người ấy là ai năm 2022. Ngoài ra, Young Bi từng cho ra mắt 1 số ca khúc như Gửi cho em, Nỗi nhớ âm thầm, Ice In My Veins (kết hợp cùng JBEE),... Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn kinh doanh ở lĩnh vực thời trang.
 

H.Linh