Tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền bị gửi email giả mạo yêu cầu đóng học phí

Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa phát cảnh báo về việc xuất hiện email giả mạo nhà trường yêu cầu sinh viên khóa mới đóng học phí.

Zing dẫn nguồn tin từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho hay, email giả mạo là baochivatuyentruyenhocvien@gmail.com, có những thông tin không chính xác về việc thu tăng tiền học phí cũng như danh sách sinh viên, số tiền sinh viên đã nộp, yêu cầu sinh viên nộp học phí các năm tiếp theo, nộp tiền bảo hiểm thi lại...

Cụ thể, theo nội dung email này, nhà trường thu phí tăng 10% cả năm dành cho sinh viên đóng trong kỳ I, sau kỳ I, học phí tăng 15% và không thể thay đổi lần sau.

ed0cb452f2101b4e4201-1635597428.jpg
Học viện Báo chí và Tuyên truyền cảnh báo sinh viên không làm theo những thông tin sai lệch do email baochivatuyentruyenhocvien@gmail.com gửi. Ảnh: AJC.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền cảnh báo những sinh viên nhận được tin nhắn từ email baochivatuyentruyenhocvien@gmail.com cần kiểm tra, đối chứng thông tin rõ ràng và không làm theo những thông tin sai lệch mà tài khoản trên cung cấp. Ngoài ra, trường sẽ có biện pháp để giải quyết vấn đề này.

Theo VnExpress được biết, trước các học kỳ, dựa vào số tín chỉ mà sinh viên đăng ký, Học viện sẽ tính toán và thông báo mức học phí cụ thể với mỗi loại hình đào tạo.

Mọi thông tin đều được công bố trên các kênh chính thức của trường, khoa hoặc thông qua cố vấn học tập. "Học viện không có bất kỳ hình thức nào khác trong việc truyền tải thông tin thu, nộp học phí đến sinh viên", trường cho biết, đồng thời đề nghị sinh viên, phụ huynh cảnh giác và đề phòng thông tin giả mạo.

Vào tháng 6, Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng từng bị giả mạo thư trúng tuyển, gửi đến các tân sinh viên trong khi nhà trường vẫn đang nhận hồ sơ xét tuyển.

Thời gian gần đây, các chiêu lừa đảo hướng tới tân sinh viên xuất hiện ngày càng nhiều. Vào giữa tháng 10, tân sinh viên Đại học Sài Gòn, bị người lạ nhắn tin, giục đóng học phí cho người tự xưng là cô giáo trước ngày 18/10, nếu muộn sẽ không được theo học.

Sinh viên năm nhất trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP HCM, cũng bị dụ dỗ đóng học phí hộ. Nhà trường đã phát cảnh báo sinh viên không giao dịch tiền với bên thứ ba, khi đóng học phí phải chuyển khoản hoặc nộp tại ngân hàng đến số tài khoản của trường.

Các trường đều ra khuyến cáo với mọi thông tin, tân sinh viên nên bình tĩnh, kiểm tra trên website, fanpage chính thức của trường hoặc trao đổi với cố vấn học tập, văn phòng khoa về những khoản thu bất thường.

Hải Đăng (T/h)