Thanh niên 9X lập 'Quỹ từ thiện cộng đồng' lừa tiền nhà hảo tâm

Mạnh lập trang facebook 'Quỹ từ thiện cộng đồng', kêu gọi nhà hảo tâm giúp những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chiếm đoạt số tiền hơn 600 triệu đồng.

Theo nguồn tin từ Tiền Phong, ngày 31/10, Công an TP Hải Phòng cho biết, phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Văn Mạnh (25 tuổi, trú tại quận Dương Kinh) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua việc kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội.

b7eb42ff04bdede3b4ac-1635669694.jpg
Trần Văn Mạnh tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến hành vi của thanh niên này, tin từ Kinh tế Đô thị cho biết, từ tháng 5 năm 2020, đối tượng Trần Văn Mạnh tạo trang Facebook với tên “Quỹ từ thiện cộng đồng” với mực đích thực hiện hành vi lừa đảo.

Trần Văn Mạnh đã lấy thông tin, hình ảnh những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở chuyên mục nhân ái trên các trang báo điện tử uy tín, sau đó chỉnh sửa, lồng ghép tài khoản cá nhân để kêu gọi nhà hảo tâm quyên góp từ thiện.

Bằng thủ đoạn trên, Trần Văn Mạnh đã chiếm đoạt khoảng hơn 600 triệu đồng của các nhà hảo tâm nhưng không thực hiện bất kỳ một hoạt động từ thiện nào như đã cam kết.

Hải Đăng (T/h)