Tin mới nhất áp thấp nhiệt đới giật cấp 9, khả năng mạnh lên thành bão

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ khoảng 10 km/giờ.

Áp thấp nhiệt đới khả năng mạnh lên thành bão trên Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào 7h ngày 31/5, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 19,1 độ Vĩ Bắc; 111,9 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Bắc quần đảo Hoàng Sa, cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 160 km về phía Đông. Với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7, giật cấp 9; di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ khoảng 10 km/giờ.

tin-moi-nhat-ap-thap-nhiet-doi-giat-cap-9-kha-nang-manh-len-thanh-bao-1717133063.gif
Áp thấp nhiệt đới giật cấp 9, khả năng mạnh lên thành bão

Cảnh báo mưa to, dông, lốc khu vực nội thành Hà Nội

Tiếp tục theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang tồn tại và gây mưa cho khu vực Ứng Hòa, Quận Ba Đình, Chương Mỹ, Quận Đống Đa, Quận Hà Đông, Quận Hai Bà Trưng, Hoài Đức, Quận Hoàng Mai, Quận Long Biên, Mỹ Đức, Quận Nam Từ Liêm, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Quốc Oai, Thị xã Sơn Tây, Quận Tây Hồ, Thạch Thất, Thanh Oai, Quận Thanh Xuân, Thường Tín.

Cảnh báo trong khoảng từ 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây này gây mưa cho khu vực kể trên, sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1

Đến 7h ngày 1/6, vị trí áp thấp nhiệt đới ở 22,3 độ Vĩ Bắc; 112,6 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), mạnh cấp 8, giật cấp 10, di chuyển theo hướng Bắc với tốc độ khoảng 15 km/giờ và có khả năng mạnh lên thành bão.

Vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), có mưa rào và dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh.

Phía Đông của khu vực Bắc và Giữa Biển Đông, vùng biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-3m. Biển động.

Vùng biển phía Tây của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sóng biển cao 2,5-3,5 m.

Cơ quan dự báo cũng cho biết hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đang có mưa vừa, mưa to đến rất to. Dự báo trong 3 giờ tới, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 10-15 mm, có nơi trên 20 mm, có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 10-20 cm.

Sáng nay (31/5), khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50 mm, có nơi trên 100 mm. Khu vực phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-30mm, có nơi trên 70 mm.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối 31/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30 mm, có nơi trên 50 mm. Cảnh báo mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng duy trì trong nhiều ngày tới.

Xã hội - Tin mới nhất áp thấp nhiệt đới giật cấp 9, khả năng mạnh lên thành bão

Cảnh báo nhiều nơi mưa to.

Nhận định thời tiết 10 ngày tới các khu vực trên cả nước

Dự báo thời tiết các khu vực từ nay đến ngày 1/6:

- Bắc Bộ:

+ Đêm 30/5 và ngày 31/5: đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; sau có mưa rào và dông vài nơi.

+ Đêm 31/5 và ngày 1/6: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

- Thanh Hóa đến Quảng Bình: từ chiều tối 30/5 đến sáng 31/5 có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to; sau có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

- Các khu vực khác: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng, khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có nơi nắng nóng.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhận định thời tiết từ đêm 1/6 đến ngày 9/6:

- Bắc Bộ: từ ngày 2/5 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm), riêng khoảng thời kì ngày 4-9/6 khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

- Trung Bộ: từ ngày 2-4/5, có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

+ Bắc Trung Bộ: từ đêm 04-09/5, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

Trúc Chi (t/h)/Người đưa tin