Tước chứng chỉ hành nghề của 2 bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn

Vừa qua, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời tước chứng chỉ hành nghề của hai bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế TP. HCM thông tin, bà Nguyễn Thị Kim Cẩm (Bác sỹ sản phụ khoa) đã có hành vi vi phạm gồm: Không lập hồ sơ bệnh án theo quy định; Không ghi số y bạ cấp cho bệnh nhân điều trị ngoại trú theo quy định.

Sở quyết định xử phạt bà Cẩm 4 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Bên cạnh đó, bà Võ Thị Ngọc Huệ, bác sĩ sản phụ khoa của phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn cũng bị xử phạt 7,5 triệu đồng do tẩy xoá, sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám, chữa bệnh.

Với hành vi này, Thanh tra sở còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh của bà Huệ trong thời hạn 2 tháng.

tai-xuong-1699432455.png
 

Được biết, trước đó, phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn (153-155 Nguyễn Văn Cừ, phường 2, quận 5, TP.HCM) bị Thanh tra Sở xử phạt 202 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng. 

Cơ quan chức năng lý giải, việc xử phạt phòng khám trên xuất phát từ những vi phạm như: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, không lập số khám bệnh chữa bệnh theo quy định của pháp luật, không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh đối với hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa.

Cùng với đó, phòng khám này còn cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh (trừ trường hợp cấp cứu và quảng cáo các sản phẩm), cung cấp hàng hóa dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

picture1-1695112437880-1699432497.png
 

Ông Liêu Thanh Hoàng (người chịu trách nhiệm chuyên môn của phòng khám) cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh thời hạn 3 tháng.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu phòng khám buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó, cơ quan chức năng đã giải cứu một trường hợp thai phụ đến phòng khám Đa khoa Y học Sài Gòn để thực hiện kỹ thuật chấm dứt thai kỳ nhưng bị cơ sở y tế này "vẽ bệnh, moi tiền". Thanh tra sở Y tế đã lập biên bản và tạm đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở.

Cùng đợt này, Sở Y tế còn xử phạt 4 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng đối với bà Phạm Ngọc Huệ, bác sĩ chuyên khoa Da liễu kiêm chủ hộ kinh doanh phòng khám Da liễu Minh Phương (địa chỉ: 280 Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh) do lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo quy định; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Thạch Thảo