Vợ chết lặng khi chồng rạch ròi tuyên bố không chung tài sản, tiền bạc, mẹ chồng cay nghiệt

Người vợ chết lượng trước giây phút chồng tuyên bố phũ phàng nhất quyết không chịu chung tài sản, tiền ai người nấy tự giữ tự lo. 

Tôi và chồng quen nhau từ khi còn là sinh viên. Cả hai yêu nhau say đắm rồi sau khi ra trường quyết định về chung một nhà. Những tưởng mối tình ngọt ngào ấy sẽ viên mãn khi cả hai đã từng có quãng thời gian yêu nhau lâu đến vậy nhưng không. Cưới nhau rồi mới biết cuộc sống khó khăn đến nhường nào với tôi.

Sau khi cưới, tôi nghỉ việc ở nhà để buôn bán và nhận được sự ủng hộ của chồng. Thậm chí, chồng tôi khi đó còn động viên tôi chỉ việc bán hàng chơi chơi cho đầu óc thoải mái còn kinh tế để anh lo. Tuy ở nhà bán hàng có tiền nhưng bố mẹ chồng vẫn khinh tôi ra mặt cho rằng tôi là đứa ăn bám chồng. Không chỉ vậy, sau một thời gian chồng tôi còn liên tục hạch sách yêu cầu vợ phải chi tiết tiền bán từng món đồ được bao nhiêu. 

me-chong-nang-dau-1-1709268270.jpg
Tôi chết lặng trước sự phũ phàng của chồng và mẹ chồng. Ảnh minh họa

Quá mệt mỏi, tôi quyết định xin việc đi làm trở lại vào đúng dịp đầu năm. Thời gian đầu mới xin đi làm, tiền lương còn thấp nên tôi có nhờ sự hỗ trợ kinh tế từ chồng. Tuy nhiên, anh đã thẳng thừng từ chối yêu cầu tôi phải ở nhà sinh con. Tuy nhiên, tôi đã không đồng ý. Ngay lập tức, người chồng đầu ấp tay gối tuyên bố rằng cả hai không cần có con nữa, tiền ai người nấy tiêu, không chung tài sản. Thậm chí, chồng tôi còn nói chuyện nội ngoại bên nào người đấy lo.

Giây phút nghe anh nói câu này tôi như chết lặng. Tôi không thể ngờ anh lại đối xử với tôi như vậy. Trước khi còn yêu nhau, anh là một người khá thoáng tính, mỗi lần đi chơi đều lo cho tôi mọi thứ. Thế nhưng khi làm chồng, anh lại thay đổi quá nhiều. Đến giờ tôi cảm thấy thất vọng về anh vô cùng. Phải chăng tôi đã lấy nhầm người?

me-chong-nang-dau-2-1709268270.jpg
Mẹ chồng cũng hùa theo chồng để khinh rẻ tôi. Ảnh minh họa

Tôi có đem chuyện của mình ra tâm sự với mẹ chồng với mong muốn bà có thể chia sẻ cùng mình. Thế nhưng, tôi nhận lại sự thờ ơ của bà. Thậm chí, mẹ chồng tôi còn khẳng định con trai mình nói đúng. Bà nói rằng không chấp nhận một người con dâu không biết đẻ, không biết kiếm tiền. Mẹ chồng tôi còn tuyên bố nếu tôi không làm được điều đó thì ủng hộ con trai mình lấy vợ mới. Tôi sốc hoàn toàn trước những lời cay nghiệt của mẹ chồng và không biết đối đáp lại bà ra sao. 

Giờ tôi hoàn toàn bất lực và không biết phải làm sao? Nhiều người khuyên tôi ly hôn khi chưa có quá nhiều ràng buộc. Tuy nhiên, bố mẹ tôi là những người phong kiến. Họ cũng từng nói với tôi rằng nếu ly hôn thì sẽ không nhận tôi làm con gái nữa vì họ sợ xấu hổ với bà con hàng xóm. Chính vì vậy, với tôi lúc này hoàn toàn bế tắc. 
 

Minh Khuê