Vụ 3 người tử vong trong hầm thủy điện: Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty T&Đ 86

Liên quan đến vụ 3 công nhân tử vong trong hầm thủy điện, Công an tỉnh Lai Châu đã bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH T&Đ 86.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Lai Châu, ngày 18/7, Cơ quan CSĐT công an tỉnh này đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Đoàn Trọng Đạt (SN 1986, trú tại Tổ 15, phường Tân Phong, Tp.Lai Châu, tỉnh Lai Châu) là Chủ tịch HĐQT - Giám đốc Công ty TNHH T&Đ 86 về hành vi "Vi phạm quy định về an toàn lao động".

Vụ 3 người tử vong trong hầm thủy điện: Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty T&Đ 86- Ảnh 1.

Bị can Đoàn Trọng Đạt. Nguồn ảnh: Công an tỉnh Lai Châu.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án "Vi phạm quy định về an toàn lao động", xảy ra ngày 11/7/2024 tại công trình xây dựng hầm dẫn nước thuộc dự án thủy điện Nậm Cuổi 1 làm 3 công nhân thiệt mạng, cơ quan CSĐT xác định:

Tháng 2/2023, Công ty cổ phần thủy điện Nậm Cuổi 1 ký hợp đồng giao khoán thi công hạng mục đào hầm và gia cố tạm công trình hầm tại thủy điện Nậm Cuổi 1, trị giá 26,6 tỷ đồng với Công ty TNHH T&Đ 86 do Đoàn Trọng Đạt làm Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Giám đốc công ty.

Theo công an, vào thời điểm ký kết hợp đồng nêu trên, ông Đoàn Trọng Đạt đang là lái xe của Sở Công Thương tỉnh Lai Châu.

Trong quá trình tổ chức thi công công trình từ tháng 2/2023 đến nay, Đoàn Trọng Đạt đã không nghiên cứu các quy định về đảm bảo an toàn trong lao động trong thi công công trình ngầm; không tổ chức tập huấn về an toàn lao động cho người lao động theo quy định; không tổ chức kiểm tra, quan trắc lượng không khí trong hầm trước khi cho công nhân vào làm việc; không trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho công nhân…

Bên cạnh đó, ngày 9/7/2024 tại công trình hầm đang thi công có một công nhân bị ngạt khí phải đưa đến bệnh viện đa khoa huyện Phong Thổ để cấp cứu nhưng Đạt không chỉ đạo Chỉ huy trưởng công trường dừng mọi hoạt động trong khu vực hầm; không kiểm tra các điều kiện an toàn, không thực hiện các bước kiểm tra chất lượng không khí trong hầm... Từ các nguyên nhân đó đã dẫn đến sự việc 3 công nhân bị tử vong do ngạt khí.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

 

Hải Vân/Người đưa tin