Khoảnh khắc băng nhóm sử dụng công nghệ cao trộm ô tô trong vài giây không để lại dấu vết 

Bằng cách sử dụng công nghệ cao như thiết bị gây nhiễu GPS và máy bay không người lái, 1 băng nhóm đã liên tục thực hiện những vụ trộm ô tô không để lại dấu vết.

Các nhóm tội phạm có trụ sở ở Đông Âu, có thể cướp một chiếc ô tô trong vài giây mà không cần phải đập vỡ cửa xe. Phương pháp của họ đã trở nên phức tạp đến mức cảnh sát thường không có bằng chứng pháp y nào để theo dõi. Những chiếc xe bị hỏng ở các “cửa hàng nhỏ” hoặc vận chuyển ra nước ngoài dường như đã biến mất.

trom-1713662195.mp4

Công nghệ mới nhất được bọn tội phạm sử dụng bao gồm thiết bị gây nhiễu GPS nhằm ngăn chủ sở hữu và các công ty an ninh tìm ra nơi chiếc xe được đưa đi. Bộ công cụ lấy mã khóa cho phép các băng nhóm hack chìa khóa điện tử từ xa.

Các thiết bị tấn công cho phép chúng hack hệ thống chìa khóa thông minh được sử dụng trên nhiều động cơ sang trọng để có thể mở khóa cửa và khởi động động cơ trước khi lái xe đi.

Nhóm trộm này thậm chí còn sử dụng máy bay không người lái để trinh sát các khu vực lân cận nhằm tìm những mẫu ô tô mà chúng được giao nhiệm vụ đánh cắp. 

Theo Hiệp hội Hướng dẫn Lái xe, hơn 130.000 động cơ đã được báo cáo là bị đánh cắp vào năm ngoái, nghĩa là 15 chiếc mỗi giờ. Con số này gần gấp đôi con số 72.000 chiếc đã bị đánh cắp vào năm 2022.

Xem thêm: Lời khai nghi phạm 15 tuổi sát hại nữ sinh lớp 9 chôn xác phi tang trong vườn ở Hải Phòng

Minh Khuê (theo The Sun)