Khoảnh khắc các nữ hộ sinh bảo vệ trẻ sơ sinh trong trận động đất kinh hoàng ở Đài Loan

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc các nữ hộ sinh vội vã bảo vệ trẻ sơ sinh trong trận động đất khiến ít nhất 9 người thiệt mạng ở Đài Loan (Trung Quốc) hôm 3/4.
ho-sinh-480p-1712302047.mp4

Sau khi cảm nhận được sự rung chuyển, các nữ y tá đã nhanh chóng đẩy các chiếc nôi lại với nhau và dùng thân mình đè chúng xuống để ngăn chúng lăn trên sàn, bảo vệ an toàn cho các bé sơ sinh, thay vì lao ra ngoài trốn chạy.

Camera giám sát ghi lại hình ảnh trên tại khu hộ sinh của bệnh viện quận Shilin, Đài Bắc.

Các đội cứu hộ vẫn đang tìm kiếm cư dân mất tích với hơn 1.000 người được cho là đã bị thương trong thảm họa thiên nhiên. Các quan chức cho biết khoảng 127 người bị mắc kẹt trong các đường hầm bị sập và trên những con đường miền núi dọc theo bờ biển.

Hàng chục tòa nhà bị hư hại nghiêm trọng và được coi là không an toàn về mặt cấu trúc sau khi các trận động đất và dư chấn ở Hoa Liên, tâm chấn của trận động đất mạnh 7,4 độ richter.

Các quan chức cho biết trận động đất xảy ra vào khoảng 7h58 sáng giờ địa phương ngoài khơi bờ biển phía đông của đất nước, gây ra cảnh báo sóng thần ở Đài Loan và các nước láng giềng Nhật Bản và Philippines. Tâm chấn cách thành phố Hoa Liên khoảng 18 km về phía nam.

Cơ quan cứu hỏa quốc gia Đài Loan cho biết ít nhất 9 người đã thiệt mạng.