Thông tin ca tái dương tính SARS-CoV-2 tại tỉnh Thái Bình

Sau 14 ngày tự cách ly, theo dõi tại nhà, bệnh nhân được trung tâm Y tế TP.Thái Bình tiến hành lấy mẫu gửi đến CDC Thái Bình để làm xét nghiệm.

Thông tin từ sở Y tế tỉnh Thái Bình, ngày 27/11, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình vừa có báo cáo ban đầu về trường hợp ca bệnh COVID-19 tái dương tính.

Cụ thể, chiều 26/11, CDC Thái Bình nhận được 1 mẫu giám sát xét nghiệm SARS-CoV-2 từ trung tâm Y tế TP.Thái Bình. Bệnh nhân nam sinh năm 1988, trú tổ 15, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình, từng là bệnh nhân COVID-19 thứ 1138.

Ảnh minh họa

Tính đến ngày 26/11, sau 14 ngày tự cách ly, theo dõi tại nhà, bệnh nhân được trung tâm Y tế TP.Thái Bình tiến hành lấy mẫu gửi đến CDC Thái Bình để làm xét nghiệm. Khoảng 20h cùng ngày, kết quả xét nghiệm từ CDC Thái Bình xác định bệnh nhân tái dương tính với virus SARS-CoV-2. Tình trạng sức khỏe trong quá trình cách ly và hiện tại bình thường.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nói trên, trong đêm qua, 26/11, CDC Thái Bình đã báo cáo sự việc lên cục Y tế dự phòng (bộ Y tế), Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Thái Bình, sở Y tế Thái Bình và một số đơn vị liên quan.

CDC Thái Bình ngay sau đó cũng đã phối hợp với trung tâm Cấp cứu 115 Thái Bình vận chuyển bệnh nhân đến điều trị, cách ly tại khoa Truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Đồng thời, CDC Thái Bình và các cơ quan liên quan cũng đã nhanh chóng khoanh vùng, xác định được 4 trường hợp có tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân, bao gồm bố, mẹ, thím của bệnh nhân và một tài xế taxi chở bệnh nhân từ Nam Định về Thái Bình ngày 12/11. Các trường hợp được xác định có tiếp xúc gần với F1 (F2) cũng đã được rà soát để tiến hành quản lý, cách ly theo quy định. Sức khỏe các trường hợp này hiện vẫn bình thường, không có dấu hiệu của bệnh lý.

Thông tin trước đó, ngày 17/10, bệnh nhân nhập cảnh từ Nga về Việt Nam hạ cánh sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), ngay sau đó được cách ly tập trung tại Khu cách ly Thị trấn Gôi (Nam Định) để lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, ngày 18/10, bệnh nhân được nhập bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định để điều trị, theo dõi.

Đến ngày 12/11, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sau 8 lần xét nghiệm, tiếp đó bệnh nhân được ra viện và về địa phương để tiếp tục tự cách ly tại nhà, theo dõi bệnh lý. Trong số 8 lần làm xét nghiệm từ ngày 17/10 đến ngày 11/11, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân 5 lần cho kết quả dương tính, 3 lần cuối cùng trước khi xuất viện cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-ca-tai-duong-tinh-sars-cov-2-tai-tinh-thai-binh-a547815.html