Phó Tổng thống Mỹ và phu nhân sẽ tiêm vắcxin ngừa COVID-19

Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân sẽ được tiêm vắcxin COVID-19 một cách công khai để quảng bá về độ an toàn và tính hiệu quả của vắcxin nhằm xây dựng niềm tin cho người dân Mỹ.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và phu nhân sẽ được tiêm vắcxin ngừa COVID-19 vào ngày 18/12. Những hình ảnh về sự kiện này sẽ được phát trên một màn hình công cộng với mục đích tăng cường niềm tin của người dân vào hiệu quả của loại vắcxin phòng COVID-19 này. 

Tuyên bố ngày 16/12 của Nhà Trắng nêu rõ: Phó Tổng thống Pence và phu nhân "sẽ được tiêm vắcxin COVID-19 một cách công khai để quảng bá về độ an toàn và tính hiệu quả của vắcxin nhằm xây dựng niềm tin cho người dân Mỹ."

Sự kiện này dự kiến được tổ chức tại Nhà Trắng, diễn ra trong tuần đầu tiên triển khai chương trình tiêm chủng hàng loạt nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 lây lan đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 300.000 người Mỹ.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đeo khẩu trang trong lúc phát biểu tại một sự kiện ở bang Indiana hôm 15/12. Ảnh: Reuters.

Ngoài vợ chồng Phó tổng thống, Tổng y sĩ Jerome Adams, quan chức y tế công cộng hàng đầu trong nước, cũng sẽ tiêm vắcxin.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany nói với các phóng viên rằng, Tổng thống Donald Trump cũng "hoàn toàn cởi mở trong việc sử dụng vắcxin". Tuy nhiên, McEnany cho rằng Trump đã hồi phục sau khi mắc COVID-19 nên ông hiện được cho là đã miễn nhiễm.

"Tổng thống sẽ được tiêm vắcxin ngay khi đội ngũ y tế của ông xác định vắcxin được đảm bảo. Tuy nhiên, ưu tiên của Tổng thống là nhân viên tuyến đầu, những người ở các cơ sở chăm sóc dài hạn", McEnany nói.

Nhóm chuyển giao của Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng cho biết, ông dự định tiêm vắcxin COVID-19 vào tuần tới và trước sự chứng kiến của công chúng để tạo niềm tin về vắcxin. Ở tuổi 78, Biden thuộc nhóm dân số chịu rủi ro cao nếu mắc COVID-19.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) tuần trước phê duyệt loại vắcxin ngừa COVID-19 do Pfizer và BioNTech phát triển. Lô vắcxin đầu tiên đã được gửi tới nhiều điểm phân phối ở Mỹ vào cuối tuần qua và đợt tiêm chủng đầu tiên được tiến hành từ ngày 14/12. Khảo sát mới nhất cho thấy 27% người Mỹ muốn tiêm vắcxin COVID-19 sớm nhất có thể, tăng hơn gấp đôi trong ba tháng qua

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/pho-tong-thong-my-va-phu-nhan-se-tiem-vacxin-ngua-covid-19-a548620.html