Xác định chủ mưu vụ tạt hóa chất vào một phụ nữ Trung Quốc khiến nạn nhân nguy kịch

Theo điều tra, nghi phạm tạt hóa chất lỏng vào một phụ nữ Trung Quốc ở Honolulu, Mỹ hồi tháng 1 đã được thuê thực hiện tội ác.

Mới đây, cảnh sát cho biết vụ người phụ nữ Trung Quốc bị tạt hóa chất lỏng trên đường ở khu vực trung tâm thành phố Honolulu, Hawaii, có liên quan đến vụ tạt axit xảy ra tại địa phương năm ngoái. Nghi phạm tấn công người phụ nữ Trung Quốc nằm trong kế hoạch "tạt axit thuê" trong những vụ án tiếp theo. Hiện 2 nghi phạm đang bị giam giữ không được tại ngoại vì tội cố ý giết người, cố ý giết người cấp độ 1 và hành hung.

Trước đó, truyền thông đưa tin vào tối 23/1 (giờ địa phương), một người đàn ông đã ném hóa chất lỏng không rõ nguồn gốc vào mặt một phụ nữ Trung Quốc 25 tuổi ngay trên phố. Nạn nhân được chuyển đến Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát cho biết hóa chất đã gây bỏng ở mặt, cánh tay và phần trên cơ thể nạn nhân. Ngoài ra, cô còn hít phải một số chất lỏng hóa học, gây thương tích ở cổ họng và phổi.

Đến ngày 26/1, cảnh sát đã bắt nghi phạm Sebastian Mahkwan, 29 tuổi và buộc tội "cố ý giết người cấp độ hai". Cùng ngày, Vernon Ching, chủ tịch Hiệp hội Hữu nghị Nhân dân Mỹ - Trung, chi nhánh Honolulu nói với các phóng viên rằng nạn nhân đã tỉnh lại. Cơ quan này xác nhận nạn nhân là giáo viên tiếng Trung tại trường Maryknoll và đây là năm thứ 2 cô làm việc tại đây.

Vào ngày 30/1, nghi phạm Mahkwan lần đầu tiên xuất hiện trước tòa. Bồi thẩm đoàn đã truy tố và buộc tội anh ta tội cố ý giết người cấp độ hai và hành hung cấp độ một.

truy-to-ke-tat-axit-du-khach-trung-quoc-1710404123.jpg
2 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công một phụ nữ Trung Quốc bằng hóa chất ở Hawaii. Ảnh: Internet

Ngày 14/3, cảnh sát Honolulu cho biết sau khi điều tra, tấn công người phụ nữ Trung Quốc có liên quan đến vụ tạt axit ở Mililani và mục đích để thử tài cảnh sát xem có tìm ra hung thủ thực sự hay không. Theo tiết lộ, vào năm 2023, nghi can Paul Cameron đã tạt axit một phụ nữ vì từ chối lời mời hẹn hò của anh ta tại Mililani, Honolulu, làm cho nạn nhân bị bỏng nặng ở nhiều phần trên cơ thể. Sau đó, Cameron bị giam giữ tại Trung tâm Cải huấn Oahu. Tại đây, y đã gặp Sebastian Mahkwan, người lúc đó đang bị giam giữ vì sử dụng ma túy và tấn công.

Cảnh sát cho biết, Cameron đã yêu cầu Mahkwan đồng ý thực hiện phi vụ mới để đổi lấy tiền bảo lãnh. Cameron và mẹ y đã thế chấp xe máy, lấy tiền bảo lãnh Mahkwan ra ngoài. Không lâu sau khi Mahkwan ra tù, người phụ nữ Trung Quốc đã bị tấn công.

Các nhà điều tra  đã thu hồi được những ghi chú của Cameron trong tù, từ đó liên kết 2 người này với nhau. Trong những ghi chú này, Cameron cung cấp thông tin chi tiết về các vụ tấn công hóa học và chỉ rõ nơi có thể mua hóa chất và cách đối phó với cảnh sát.

Ngày 12/3, bồi thẩm đoàn Oahu đã truy tố 2 người đàn ông này. Hiện cả 2 bị giam giữ mà không được tại ngoại. Bản truy tố mới nhất cho thấy cả hai đều bị buộc tội cố ý giết người, cố ý giết người cấp độ một và hành hung. Tội cố ý giết người cấp độ một sẽ phải chịu mức án bắt buộc là tù chung thân mà không có khả năng được ân xá.

Xem thêm: Kết luận vụ du khách Anh ngã khỏi ban công khách sạn tử vong sau khi cầu hôn bạn gái

Bảo Linh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/xac-dinh-chu-muu-vu-tat-hoa-chat-vao-mot-phu-nu-trung-quoc-khien-nan-nhan-nguy-kich-a607619.html