Tạm giam bé trai 13 tuổi trộm xe, gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 phụ nữ tử vong

Cậu bé 13 tuổi trộm xe, gây tai nạn kinh hoàng khiến 3 người phụ nữ thiệt mạng. Hiện tòa án đang chờ giấy giám định tâm thần để đưa đứa trẻ ra xét xử.

Theo thông tin từ truyền thông Australia, cậu bé 13 tuổi (không nêu danh tính) đến từ bang Queensland đã lái chiếc ô tô đánh cắp tông vào sau chiếc sedan Holden trên đường Saltwater Creek ở Maryborough, phía bắc Brisbane đêm 30/4/2023. Cú va chạm khiến chiếc sedan lao sang làn đường của y tá Sheree Robertson (52 tuổi), khiến nạn nhân tử vong.

dua-tre-trom-xe-oto-gay-tai-nan-khien-3-nguoi-thiet-mang-1-1710474568.jpg
Y tá Sheree Robertson, 52 tuổi, mục sư nhà thờ Michale Chandler, 29 tuổi và vũ công Kelsie Davies, 17 tuổi, đều thiệt mạng trong một vụ tai nạn kinh hoàng ở Maryborough. Ảnh: Internet

Nhà trị liệu và mục sư Michale Chandler (29 tuổi), vũ công Kelsie Davies (17 tuổi) có mặt trên chiếc sedan Holden khi ấy cũng thiệt mạng. Người thứ ba trong chiếc sedan là Kaylah Behrens đang nguy kịch trong bệnh viện.

dua-tre-trom-xe-oto-gay-tai-nan-khien-3-nguoi-thiet-mang-2-1710474568.jpg
Kaylah Behrens, 23 tuổi, đã phải vật lộn để giành lấy sự sống sau vụ tai nạn. Ảnh: Facebook

Lẽ ra, cậu bé sẽ bị buộc tội tại Tòa án quận Brisbane trong hôm qua với một loạt cáo buộc như điều khiển phương tiện nguy hiểm gây tử vong và tổn hại cơ thể nghiêm trọng. Tuy nhiên, các thủ tục tố tục bị gửi trở lại địa phương sau khi tòa án nhận được thông báo trì hoãn, chờ báo cáo giám định tâm thần. Luật sư của đứa trẻ cho biết trát hầu tòa đã được gửi đến các sở y tế và giáo dục của bang để lấy hồ sơ liên quan đến thân chủ của họ.

dua-tre-trom-xe-oto-gay-tai-nan-khien-3-nguoi-thiet-mang-3-1710474568.jpg
Cậu bé 13 tuổi lẽ ra đã bị buộc tội vào ngày 14/3. Ảnh: Internet

Công tố viên Ashleigh Worthington đã yêu cầu tổ chức xử án qua video. “Việc vi phạm này bắt nguồn từ Maryborough và có một số thành viên gia đình của những người đã qua đời muốn có mặt qua liên kết video để nghe lời bào chữa”. Bà Worthington cho biết sẽ mất thêm thời gian để chuẩn bị báo cáo tâm thần chuyên môn về đứa trẻ.

Hiện tại, cậu bé đang bị giam giữ tại trại giam thanh thiếu niên ở Brisbane. Thẩm phán Richards quyết định đưa cậu bé ra xét xử vào ngày 26/3 tới.

Xem thêm: Con mất tích, mẹ đăng Facebook khoe đang say khướt và cái kết đau lòng

Bảo Linh (Yahoo News)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tam-giam-be-trai-13-tuoi-trom-xe-gay-tai-nan-kinh-hoang-khien-3-phu-nu-tu-vong-a607657.html