Con mất tích, mẹ đăng Facebook khoe đang say khướt và cái kết đau lòng

Bà mẹ người Mỹ đang phải đối mặt với cáo buộc giết người sau khi con gái 11 tháng tuổi của cô được tìm thấy tử vong trong đường hầm tiện ích của một nhà máy điện. 

Vụ việc xảy ra tối 9/3 ở ngoại ô New York, Mỹ. Persia Nelson, 24 tuổi phải đối mặt với cáo buộc giết người sau khi bé Halo Branton, con gái cô được tìm thấy tử vong trong đường hầm của nhà máy điện hạt Schenectady. Chỉ vài giờ trước khi tìm thấy cô bé, Nelson đăng lên Facebook: "Tôi say rồi, đừng chơi đùa với tôi lúc này".

Sau đó, các nhân viên nhà máy điện phát hiện một người phụ nữ đột nhập trái phép trong khuôn viên nên đã báo cảnh sát. Người này nói cô ấy bị mất con và không nhớ mình đến đây bằng cách nào.

Nhà chức trách cho biết đứa trẻ được tìm thấy sau cuộc tìm kiếm kéo dài 12 giờ, với sự phối hợp của nhiều cơ quan, máy bay không người lái, chó nghiệp vụ. Nhưng cuộc giải cứu diễn ra quá muộn, bé Halo đã tử vong do phơi nhiễm và hạ thân nhiệt tại một bệnh viện địa phương.

me-bi-buoc-toi-giet-nguoi-sau-khi-lac-mat-con-1-1710323902.jpg
Persia Nelson và con gái Halo Branton. Ảnh: NYP

Halo mất tích khi khu vực xảy ra một cơn bão mùa đông và điều này làm tăng thêm cáo buộc về "sự thờ ơ sa đọa" của Nelson, ảnh hưởng đến cáo buộc giết người.

Ủy viên công tố hạt Schenectady, Robert Carney cho biết: "Người mẹ đang ở trong một tòa nhà có hệ thống sưởi. Khu vực hầm tiện ích có độ cao 2,4m này là nơi đứa trẻ bị đánh rơi, đặt hoặc cất giấu". Theo một bài báo, Nelson đang phải đối mặt với cáo buộc giết người và ngộ sát, phải trả 1 triệu USD tiền bảo lãnh.

Khoảng hai giờ trước khi Halo được tìm thấy, một Cảnh báo Amber (cảnh báo khẩn về bắt cóc trẻ em) đã được đưa ra vào sáng 10/3. Nhưng vài phút sau nó đã bị hủy sau khi nhà chức trách tìm thấy nạn nhân.

Các công tố viên cho biết Nelson và con gái đến dự một buổi tiệc gần nhà máy điện thì bằng cách nào đó, hai mẹ con đã đột nhập được vào trong khu vực này. 

Xem thêm: Bắt giữ người đàn ông lao xe lên vỉa hè, tông bạn gái tử vong