Bác sĩ tiết lộ thủ thuật thẩm mỹ nguy hiểm nhất, có thể 'đoạt mạng' bệnh nhân

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ này đã tiết lộ quy trình dao kéo nguy hiểm nhất mà mọi người có thể phải đối mặt.

Benjamin Caughlin, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng người Mỹ đã tiết lộ phẫu thuật nâng mông chính là một trong những thủ thuật nguy hiểm nhất bởi bệnh nhân sẽ đi vào giấc ngủ với thuốc gây mê. "Điều đó rất nguy hiểm bởi có những mạch máu lớn có thể bị tiêm chất béo, dẫn đến đột quỵ hoặc tắc nghẽn. Thường thì phần nguy hiểm nhất của quy trình này diễn ra khi bệnh nhân đi vào giấc ngủ dưới tác dụng của gây mê", ông nói.

thu-thuat-tham-my-nguy-hiem-nhat-3-1711955972.jpg
Benjamin Caughlin, một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng người Mỹ. Ảnh: Internet

"Đó là lý do tôi cố gắng để tất cả bệnh nhân của mình tỉnh táo bằng thuốc giảm đau và thuốc tê tại chỗ lidocaine. Như đã nói, mọi thủ thuật đều có rủi ro và có thể nguy hiểm nếu rơi vào tay người không có kỹ năng. Đó là lý do tại sao tôi quyết định tập trung vào một bộ phận của cơ thể".

"Đó là cách chúng tôi giảm thiểu rủi ro. Mình thực hiện cùng một quy trình lặp đi lặp lại, chỉnh sửa một bộ phận nhỏ cho mỗi người. Điều này giúp chúng tôi hiểu rõ về giải phẫu và có thể khắc phục bất kỳ sai sót nào".

thu-thuat-tham-my-nguy-hiem-nhat-2-1711955972.jpg
Libby Adame, 53 tuổi và con gái Alicia Galaz đã tiến hành nâng mông cho một bệnh nhân dù không có chuyên môn. Ảnh: Internet

Bác sĩ Caughlin đã chia sẻ về câu chuyện của 2 mẹ con làm phẫu thuật thẩm mỹ nhưng không đủ chuyên môn là Libby Adame, 53 tuổi và con gái Alicia Galaz. Họ đang phải đối mặt với cáo buộc giết người khi khiến Karissa Rajpaul, 26 tuổi thiệt mạng vào tháng 10/2019.

Cặp mẹ con này đã cố tình tiêm hóa chất độc hại vào mông khách hàng trong ca phẫu thuật tại Lynwood, California. Kết cục, nạn nhân Rajpaul đã bị đau tim trong quá trình làm đẹp và tử vong.

Bác sĩ Caughlin tiết lộ thủ thuật làm đẹp phổ biến nhất ông hay làm đó là tạo đường viền hàm. "Tôi luôn tập trung vào đường viền hàm và hiện nay, việc có một đường viền hàm sắc nét ngày càng phổ biến hơn", ông nói.

Xem thêm: Ngôi sao truyền hình kể về trải nghiệm kinh hoàng, suýt mất mạng vì nâng vòng 3

Bảo Linh (Theo dailystar)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bac-si-tiet-lo-thu-thuat-tham-my-nguy-hiem-nhat-co-the-doat-mang-benh-nhan-a608513.html