"Thợ săn đêm" Mi-28 của Nga xuất kích, nã hỏa lực xé nát đội hình xe thiết giáp Ukraine

Các video được công bố cho thấy máy bay không người lái Lancet và trực thăng tấn công Mi-28 đã nhắm mục tiêu vào lực lượng Ukraine tại Kursk.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã đăng tải các video ghi lại khoảnh khắc máy bay không người lái và trực thăng tấn công của Nga đã nhắm mục tiêu vào quân đội, xe tăng và xe bọc thép của Ukraine đang tham gia cuộc tấn công ở Khu vực Kursk.

Hàng nghìn binh lính Ukraine đã vượt biên giới vào lãnh thổ Nga vào đầu tháng này, trong một động thái mà Moscow mô tả là “hành động khủng bố”. Nga đã đáp trả cuộc xâm nhập bằng các cuộc không kích và pháo kích dữ dội.

“Trong 24h qua, Lực lượng vũ trang Ukraine thiệt hại hơn 330 quân nhân và 27 thiết bị, bao gồm 4 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 3 xe vận tải bọc thép, 19 xe bọc thép, 8  xe cơ giới, 2 khẩu pháo và 3 súng cối”, quân đội Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 19/8.

Các video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy lực lượng Ukraine liên tục bị tiêu diệt ở Khu vực Kursk.

Đoạn clip đầu tiên dài 20 giây cho thấy một chiếc xe tăng vẫn còn trên xe tải vận chuyển của Ukraine bị một máy bay không người lái trinh sát phát hiện và một máy bay không người lái Lancet phá hủy.

tho-san-dem-mi-28-cua-nga-xuat-kich-na-hoa-luc-xe-nat-doi-hinh-xe-thiet-giap-ukraine-1724119843.mp4

 Xe tăng Ukraine ở Khu vực Kursk bốc cháy sau cuộc tấn công. Video: Bộ Quốc phòng Nga

Một video khác, cũng dài 20 giây, cho thấy một xe bọc thép chở quân của Ukraine được bố trí trên đường cao tốc trong một rào chắn. Một cuộc tấn công của Lancet đã khiến APC bốc cháy, trong khi bộ binh Ukraine hoảng sợ chạy tán loạn.

Video thứ ba trong ngày cho thấy cảnh trực thăng tấn công Mi-28 (tên gọi theo NATO là 'Havoc') cất cánh để bắn tên lửa vào đơn vị thiết giáp và quân lính của Ukraine.

Theo quân đội Nga, các trực thăng này đã sử dụng tên lửa dẫn đường 9K121 Vikhr (Whirlwind; tên gọi của NATO là AT-16 Scallion) để thực hiện nhiệm vụ thành công.

Các cuộc không kích của Nga đã nhắm vào quân đội Ukraine cả bên trong Khu vực Kursk và ở phíahậu phương, tại Khu vực Sumy của Ukraine. Theo Moscow, các thành phần của Lữ đoàn cơ giới số 22, 61 và 115, Lữ đoàn tấn công số 80 và 82, và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129 của Ukraine đã tham gia vào cuộc xâm nhập.

Mộc Miên/Đời sống pháp luật