Video: Cảnh máy bay chở 61 người xoay vòng trên trời rồi lao xuống khu dân cư tại Brazil

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, chiếc máy bay dường như lao xuống khu vực có nhiều cây cối, sau đó xuất hiện một đám khói đen lớn.

Ngày 9/8 (giờ địa phương), chiếc máy bay mang số hiệu ATR-72, do hãng hàng không khu vực Voepass Linhas Aereas khai thác, đang trên đường từ TP Cascavel (bang Parana) đến Sao Paulo thì xảy ra tai nạn. 61 người trên khoang, gồm 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Dữ liệu từ trang theo dõi chuyến bay FlightRadar24 cho thấy chiếc máy bay ATR-72 đang bay ở độ cao 5.190 m, sau đó dường như mất kiểm soát và rơi xuống khu dân cư Vinhedo ở ngoại ô Sao Paulo, Brazil.

Đoạn phim được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy máy bay ATR 72 mất kiểm soát và quay vòng khi lao xuống phía sau một cụm cây gần nhà dân, sau đó là một cột khói đen lớn.

canh-may-bay-cho-61-nguoi-xoay-vong-tren-troi-roi-lao-xuong-khu-dan-cu-tai-brazil-1723283885.mp4

Khoảnh khắc rơi máy bay ở Brazil ngày 9/8. Nguồn: X

Lính cứu hỏa, quân cảnh và lực lượng phòng vệ dân sự của tiểu bang đã được triển khai tại hiện trường. Lực lượng chức năng tại hiện trường cho biết không có người dưới mặt đất bị thương vong và đám cháy do máy bay rơi đã được kiểm soát.

Giám đốc Trung tâm Điều tra và Phòng ngừa tai nạn hàng không Brazil Marcelo Moreno cho rằng còn quá sớm để kết luận nguyên nhân vụ việc. "Theo những gì chúng tôi biết cho đến nay, máy bay đã không liên lạc với bộ phận kiểm soát không lưu để báo cáo tình trạng khẩn cấp", theo ông Moreno.

Trong khi đó, ông John Hansman, giáo sư khoa học hàng không thuộc Viện Công nghệ Massachusetts, nhận định vụ tai nạn dường như không phải do thời tiết gây ra. "Có thể do hỏng động cơ ở một bên do phi hành đoàn xử lý không tốt, hoặc có thể do lực đẩy của động cơ còn lại khiến máy bay chúc đầu rơi xuống", ông nói.

Mộc Miên/Đời sống pháp luật