Xe tăng Ukraine nỗ lực xâm nhập, Nga chặn đứng bằng một đòn tấn công

Hình ảnh từ video được Bộ Quốc phòng Nga công khai cho thấy khoảnh khắc hỏa lực Nga tấn công chính xác các phương tiện của Ukraine.

Nhiều khí tài Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Ngày 6 tháng 8, RT thông tin, Bộ Quốc phòng Nga đã công khai video ghi lại khoảnh khắc Nga không kích chính xác phương tiện bọc thép của Ukraine trong cuộc tấn công nhằm vào Kursk diễn ra hôm thứ Ba.

Video là hình ảnh ghi lại từ một máy bay không người lái giám sát, nó cho thấy nhiều đơn vị thiết giáp Ukraine tiến qua các khu vực rừng rậm và cánh đồng trống. Các phương tiện này gồm một số xe bọc thép chở quân Stryker do Mỹ sản xuất cùng nhiều xe bọc thép và các thiết bị khác.

xe-tang-ukraine-no-luc-xam-nhap-nga-chan-dung-bang-mot-don-tan-cong-1723015767.mp4

Hỏa lực Nga tấn công các phương tiện bọc thép của Ukraine. (Nguồn:RT)

Hình ảnh từ video cho thấy, hỏa lực Nga đã tấn công chính xác xe tăng của Ukraine, nhiều xe bị trúng đạn và bị vô hiệu hóa hoặc bị phá hủy. Nhóm tấn công này của lực lượng Ukraine bị quân đội Nga không kích và pháo kích, trong đó có ít nhất một máy bay không người lái cảm tử Lancet được sử dụng.

Một video khác cũng do Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ cho thấy, tên lửa đạn đạo của Nga tấn công hai hệ thống phòng không Buk-M1. Các hệ thống này được phát hiện ở vùng Sumy của Ukraine, giáp với vùng Kursk của Nga.

Một trong hai hệ thống phòng không Buk-M1 bị tấn công đã trúng đạn chùm của Nga. Đòn tấn công chính xác khiến tên lửa phòng không của nó bay mất kiểm soát và cuối cùng đã phát nổ. Hệ thống phòng không Buk-M1 còn lại bị trúng đầu đạn nổ mạnh dù lực lượng Ukraine đã giấu hệ thống trong rừng.

Theo RT, Moscow ước tính, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai khoảng 300 binh sĩ, 11 xe tăng và khoảng 20 xe bọc thép để thực hiện cuộc tấn công qua biên giới vào khu vực Kursk trong sáng thứ Ba. Theo ước tính của Moscow, khoảng một nửa số vũ khí của Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bị phá hủy trong suốt ngày thứ Ba.

Ukraine đối diện tổn thất lớn trên mặt trận

Trên mặt trận, quân đội Nga cũng đã có được những bước tiến. TASS thông tin, hôm thứ Ba (ngày 6/8), Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ, Nhóm tác chiến phương Bắc của Nga đã tấn công bốn lữ đoàn Ukraine khiến 120 binh sĩ Ukraine thương vong ở khu vực do nhóm này phụ trách.

"Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Bắc đã gây thiệt hại về nhân lực và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh thủy quân lục chiến số 36, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 117 và 129; Lữ đoàn tác chiến đặc biệt số 1 tại các khu vực ở gần khu định cư Stetskovka và Miropolye ở vùng Sumy, Ryasnoye, Volchansk và Volchanskiye Khutora ở vùng Kharkov. Họ cũng đã đẩy lùi hai cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn cơ giới số 63 của quân đội Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong 24 giờ, Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga cũng đã phá hủy hai xe bán tải, hai khẩu pháo D-20 152mm và hai khẩu pháo D-30 122mm của quân đội Ukraine.

Xe tăng Ukraine nỗ lực xâm nhập, Nga chặn đứng bằng một đòn tấn công- Ảnh 3.

Trên mặt trận, quân đội Nga đẩy mạnh tấn công ở nhiều khu vực. (Nguồn: TASS)

Tại khu vực do Nhóm tác chiến phía Tây (Nga) phụ trách, hỏa lực Nga đã gây ra nhiều thiệt hại cho Lực lượng Vũ trang Ukraine, trong đó có 370 binh sĩ Ukraine thương vong. Con số này đã được Bộ Quốc phòng Nga công khai.

"Các đơn vị của Nhóm tác chiến phía Tây đã giành được nhiều lợi thế hơn ở biên giới và vị trí, đồng thời gây thương vong cho Lữ đoàn cơ giới số 14, 43 và 116; Lữ đoàn không vận số 77; Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 110 và 115 của quân đội Ukraine ở gần Sinkovka và Tabayevka thuộc vùng Kharkov, Stelmakhovka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng) và Torskoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng)", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong vòng 24 giờ, quân đội Ukraine đã mất năm xe cơ giới, một khẩu pháo tự hành Braveheart 155mm do Anh sản xuất, một khẩu lựu pháo M777 155mm do Mỹ sản xuất, một khẩu lựu pháo D-20 152mm, một khẩu lựu pháo D-30 122mm và hai khẩu pháo L119 105mm do Anh sản xuất, báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Ngoài ra, quân đội Nga còn phá hủy một trạm radar phản pháo AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất và ba kho đạn dược của quân đội Ukraine.

 

HÒA AN (Theo RT, TASS)